กัมพูชาเผย “แก๊งมาเฟียจีน” ประกาศเล็งคุมสีหนุวิลล์ เป็นคลิปเก่า

กัมพูชาเผย “แก๊งมาเฟียจีน” ประกาศเล็งคุมสีหนุวิลล์ เป็นคลิปเก่า

กัมพูชาเผย “แก๊งมาเฟียจีน” ประกาศเล็งคุมสีหนุวิลล์ เป็นคลิปเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานอ้างตามหนังสือพิมพ์เขมรไทมส์ (Khmer Times) ของกัมพูชา กรณีคลิปไวรัลแก๊งมาเฟียชาวจีนจากนครฉงชิ่ง ขู่ก่อความไม่สงบในกัมพูชา จะครองสีหนุวิลล์ คุมกาสิโนนับร้อยแห่ง ในอีก 3 ปีข้างหน้า

ภายหลังจากคลิปกังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทางสถานทูตจีนในกรุงพนมเปญแสดงความวิตกกังวลอย่างมาก พร้อมขอความร่วมมือไปยังตำรวจกัมพูชาเพื่อตรวจสอบและสืบสวนเรื่องนี้ ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากเชื่อว่าสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของชาวจีนในกัมพูชาอย่างมาก

พล.อ.เนต สะเวิน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกัมพูชา / Khmer Times

ล่าสุด พล.อ.เนต สะเวิน (Neth Savoeun) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกัมพูชา ยืนยันว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่า ทางตำรวจพบว่ามาเฟียแก๊งนี้ไม่ได้อยู่ในกัมพูชา และไม่ทราบแน่ชัดว่าคลิปถูกถ่ายที่ไหน เมื่อไหร่ หรือเพื่อจุดประสงค์ใด

แต่คลิปดังกล่าวซึ่งปรากฏภาพชายสวมเสื้อยืดสีขาว มือคีบบุหรี่ ล้อมรอบไปด้วยชายฉกรรจ์ไม่ได้สวมเสื้อกว่า 20 คน บางคนมีรอยสัก ประกาศกร้าวว่า “ใน 3 ปีข้างหน้า ไม่ว่าสีหนุวิลล์จะสงบสุขหรือวุ่นวาย จะต้องตกอยู่ภายใต้การควบคุมของแก๊งฉงชิ่งเรา” ถูกเผยแพร่หลังจากกระทรวงมหาดไทยออกรายงานเมื่อต้นเดือนว่า ชาวจีนเป็นชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมเป็นอาชญากรรมมากที่สุดในกัมพูชา

>> มาเฟียจีนประกาศกร้าว เล็งคุม “สีหนุวิลล์” ถิ่นกาสิโนดังในกัมพูชา

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่าทางกัมพูชาจะสืบสวนนำอาชญากรและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคลิปดังกล่าวซึ่งเชื่อว่าตั้งใจสร้างและกระจายข่าวเหล่านี้เข้าสู่กระบวนยุติธรรม มิฉะนั้นพวกเขาจะยังคงสร้างความสับสนให้กับประชาชนและก่อให้เกิดการจลาจลในประเทศได้

อย่างไรก็ตาม จังหวัดสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ปัจจุบันมีนักลงทุนจีนเข้าไปลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการเปิดบ่อนกาสิโนซึ่งมีนับร้อยๆ แห่ง และส่วนใหญ่ก็เกิดข้อพิพาทเรื่องที่ดินและอาชญากรรมเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook