สะดุ้งตื่นวันหยุด รถเทรลเลอร์ทำเครนหลุด หมุนกระแทกเสาไฟฟ้าหัก-ไฟลุก

สะดุ้งตื่นวันหยุด รถเทรลเลอร์ทำเครนหลุด หมุนกระแทกเสาไฟฟ้าหัก-ไฟลุก

สะดุ้งตื่นวันหยุด รถเทรลเลอร์ทำเครนหลุด หมุนกระแทกเสาไฟฟ้าหัก-ไฟลุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบรรทุกเครนทำระทึก เหวี่ยงหัวเครนหลุดชนกระแทกเสาไฟฟ้าข้างทางหักโค่น สายสื่อสารไฟลุกไหม้ หน้าหมู่บ้านดังย่านลำลูกกา คาดระบบล็อกขัดข้อง ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาประมาท

(18 พ.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปฎิพล พร้อมเกตุ รอง.สว.สอบสวน สภ.คูคต ได้รับแจ้งเหตุรถรรทุกเครนชนเสาไฟฟ้าหักได้รับความเสียหาย และเกิดเพลิงลุกไหม้สายเคเบิ้ล บริเวณหน้าหมู่บ้านสิรีธร ถนนลำลูกกา ฝั่งขาเข้า ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และรถน้ำจากเทศบาลเมืองคูคต

ที่เกิดเหตุพบบรรทุกเทรลเลอร์หางลากขนาดใหญ่ บริเวณด้านท้ายรถบรรทุกรถเครนขนาดใหญ่มาด้วย โดยตัวหัวเครนได้หลุดเหวี่ยงออกนอกตัวรถ ทำให้ฟาดเข้ากับเสาไฟฟ้าหักโค่น 1 ต้น และส่งผลทำให้เกิดไฟลุกไหม้สายสื่อสารบริเวณหน้าหมู่บ้าน

รถน้ำเทศบาลเมืองคูคตจึงได้เข้าระงับไฟที่ลุกไหม้และสามารถควบคุมไว้ได้ในเวลาไม่นาน ส่วนเครนที่เหวี่ยงมานอกตัวพ่วงนั้น ทางช่างได้เข้ามาดูและและสามารถหมุนตัวเครนกลับเข้าตำแหน่งเดิมได้ ก่อนที่เคลื่อนย้ายตัวรถเข้าชิดขอบทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คูคต มาอำนวยการจราจรในที่เกิด เร่งระบายรถที่ติดสะสมในช่วงเวลาดังกล่าว

news12-1

นายสุบัน อายุ 51 ปี คนขับขี่รถบรรทุก ให้การว่า ตนได้นำรถเครนตัวนี้มาจากย่านดอนเมือง กำลังจะนำไปส่งที่ จ.นครนายก เมื่อมาถึงช่วงที่เกิดเหตุ พบว่าตัวเครนของรถเครนที่ได้หลุดและหมุนเหวี่ยงออกมาเอง ทำให้ไปฟาดเข้กับไฟฟ้าข้างทางดังกล่าว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือและประสานช่าง จนสามารถนำหัวเครนกับเข้ามาตำแหน่งท้ายกระบะได้เช่นเดิน คาดว่าระบบล็อกอาจจะมีปัญหา

ร.ต.อ.ปฎิพล พร้อมเกตุ รองสว.สอบสวน สภ.คูคต เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานการไฟฟ้ามาดำเนินการแก้ไขเสาไฟฟ้าที่หัก และเชิญตัวคู่กรณีไปทำการสอบสวน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมทั้งนำรถเข้าไปเก็บไว้ที่สถานที่เก็บของกลาง สภ.คูคต เพื่อรอการตรวจสอบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook