สาวแชร์เป็นอุทาหรณ์ อดเข้าไต้หวัน เพราะพาสปอร์ตมีตราปั๊มรูปการ์ตูน

สาวแชร์เป็นอุทาหรณ์ อดเข้าไต้หวัน เพราะพาสปอร์ตมีตราปั๊มรูปการ์ตูน

สาวแชร์เป็นอุทาหรณ์ อดเข้าไต้หวัน เพราะพาสปอร์ตมีตราปั๊มรูปการ์ตูน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาพาสปอร์ตเอาไว้ให้ดี สาวโพสต์เป็นอุทาหรณ์ อดไปเที่ยวไต้หวัน เพราะหนังสือเดินทางมีตราปั๊มการ์ตูนของลูกประทับเอาไว้ ทางการไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่

(18 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจประเด็นเรื่องของหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต หลังจากที่มีผู้โดยสารชาวไทยคนหนึ่งได้นำเรื่องราวมาโพสต์แชร์เป็นอุทาหรณ์ เพราะถูกปฏิเสธให้เข้าพื้นที่ เนื่องจากหนังสือเดินทางมีตราปั๊มแปลกประหลาดตัวการ์ตูนที่มีความซุกซนของเด็กๆ

เพจเฟซบุ๊ก ChangTrixGet ได้นำเรื่องดังกล่าวมาแชร์บอกกล่าวนักเดินทางชาวไทย หลังจากที่มีสาวไทยคนหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์การถูกปฏิเสธเข้าไต้หวัน เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมกับแนบภาพหนังสือเดินทางหน้าสุดท้าย ที่พบว่ามีการปั๊มตราลายการ์ตูนเข้าไปถึง 2-3 เล่ม

เจ้าของเรื่องราวกล่าวว่าที่ผ่านมาก็ถือพาสปอร์ตเล่มนี้ ที่มีตราปั๊มประหลาดแบบนี้ แต่สามารถเข้า-ออกไปมาได้หลายประเทศ แต่ยกเว้นที่ไต้หวัน หลังจากที่ทางสายการบินชื่อดังได้พิจารณาระหว่างทำการเช็กอิน และยืนยันว่าหากมีตราปั๊มแปลกประหลาด ไม่ใช่ตราประทับเข้า-ออกเมือง หรือ ตราประทับวีซ่า จึงถือกฎเคร่งครัดของไต้หวันที่ไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าเมือง

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวทำให้ทริปไปเที่ยวไต้หวันของคนกลุ่มนี้ต้องจบลง เพราะสิ่งแปลกปลอมที่ประทับตราเอาไว้อยู่บนพาสปอร์ต จึงกลายเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ โดยมีผู้คนจำนวนหนึ่งเข้าไปแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา และอยากให้คำนึงว่า หนังสือเดินทาง ถือเป็นเอกสารที่ทางราชการออกให้ เป็นเอกสารที่ควรเก็บรักษาเอาไว้เป็นอย่างดีที่สุด

ขณะเดียวกันก็ยังมีผู้ที่เจอประสบการณ์คล้ายๆ กันมาแชร์เรื่องราว บางคนก็มาช่วยยืนยันว่า หากหนังสือเดินทางเป็นเช่นนี้จะไม่สามารถเข้าไต้หวันได้จริง ขณะที่บางคนก็เคยผ่านเข้าได้ทั้งที่มีตราประทับแปลกปลอม แต่ก็ยอมรับว่าค่อนข้างเสี่ยงพอควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook