สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12-18 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12-18 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12-18 พ.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12-18 พฤษภาคม 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

ครม.มีมติเห็นชอบให้ 3 มิ.ย. วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระนางเจ้าสุทิดาฯ เป็นวันหยุดราชการ

14 พ.ค. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบให้วันที่ 3 มิ.ย.ของทุกปี ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เป็นวันหยุดราชการประจำปี ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ โดยจะเริ่มตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้ช่วยโฆษกรัฐบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีระบุในที่ประชุม ครม.ว่า ถือเป็นวันมงคลอีกวันหนึ่ง ส่วนพิธีถวายพระพรและพิธีการต่างๆ นั้น อยู่ในขั้นตอนการประชุม โดยจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงได้กำชับให้ทุกส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรต่างๆ ศึกษาการใช้คำราชาศัพท์ให้ถูกต้องด้วย เพื่อให้เป็นการสมพระเกียรติ

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ผงาดหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ จับตาร่วมฝ่ายไหนตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 จากการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2562 ณ โรงเริมมิราเคิล เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เริ่มต้นขึ้น ซึ่งหลังจากมีการนับองค์ประชุมให้ครบและสาธิตวิธีการลงคะแนนเสียง เนื่องจากใช้เครื่องลงคะแนนอิเล็กทรอนิกส์จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จำนวน 60 เครื่อง ซึ่งวันนี้มีผู้เสนอตัวลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค 4 คน ได้แก่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และ นายกรณ์ จาติกวณิช และผลการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ปรากฏว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้รับเลือกจากเสียงส่วนใหญ่ให้เป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 8 ของค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผม

"มงคลกิตติ์" ปะทะ "วัน อยู่บำรุง" แลกกันคนละหมัด ยังไม่ทันเปิดสภา

เป็นเรื่องที่สังคมออนไลน์ให้ความสนใจเป็นอย่างมากสืบเนื่องจาก นายวัน อยู่บำรุง" ผู้ชนะเลือกตั้ง ส.ส. เขตในกรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย​ ได้โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านทางเฟซบุ๊กว่า "เปิดสภาเร็วๆ นี้ หากผมเจอไอ้แว่น จะฝากอะไรถึงมันมั้ยครับ!" ประโยคนี้กลายเป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมาก มีคนเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะโพสต์เสริมว่า "แว่นไหนก็ไม่รู้สินะ" แต่ดูเหมือนทุกคนจะทราบเป็นนัย ด้านเฟซบุ๊กของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กับหนึ่งเดียวของพรรคที่ได้เป็นตัวแทนเข้าสู่รัฐสภา ได้โพสต์ภาพวาดที่มีคนวาดส่งมาให้ พร้อมกับเขียนข้อความว่า "ขอบคุณผู้ที่ทำรูปนี้ให้ ทำให้นึกถึงอดีต สมัยวัยนักเลง วัยเรียนเตรียมวิศวะ อยากย้อนอดีตเหมือนกัน ถ้าทำได้ ฮาฮ่า" กล่าวถึงภาพวาดการ์ตูนหน้าคล้ายตัวเอง สวมใส่เสื้อช็อปนักเรียนช่าง โดยมีพรรคพวกช่วยกันนวดและดูแลอย่างน่าเกรงขาม โดยหลายคนเชื่อว่าสาเหตุที่เขาโพสต์ภาพดังกล่าวก็น่าจะตอบโต้ข้อความ "ไอ้แว่น" ของ วัน อยู่บำรุง ที่โพสต์ไปก่อนหน้านี้ ทำให้กลายเป็นประเด็นตอบโต้ทางการเมืองแบบเบาๆ ก่อนที่จะเปิดศึกรวมตัวแทนในรัฐสภา

เจมส์ ชาร์ลส์ คือใคร? บิวตี้ไอดอลที่โลกขยาด คนแห่กดเลิกติดตามเป็นล้าน

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาชื่อของ เจมส์ ชาร์ลส์ ปรากฏอยู่ในหน้าโซเชียลมีเดีย เขาคือคนดังในฐานะบิ้วตี้วล็อกเกอร์ตัวแม่ของยุคนี้ เขาโด่งดังมาจากการเป็นบิวตี้วล็อกเกอร์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของเขาเอง ไม่ว่าจะเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม หรือยูทูบ ด้วยความจัดจ้านและรสนิยมที่โดดเด่นส่วนตัวของเขา รวมทั้งมีการโชว์เทคนิคการแต่งหน้าที่สาวๆ ทั่วโลกยังต้องพึ่งพาให้เขาช่วยสอน ทำให้เขากลายเป็นคนดังเพียงแค่ใช้เวลาไม่นาน แต่ล่าสุดต้องเผชิญหน้ากับข่าวดราม่าขนานใหญ่กับเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดระหว่าง ทาติ เวสต์บรูก ที่ประกาศชัดเจนว่าสัมพันธ์ฉันมิตรของทั้งคู่ขาดสะบั้นแล้วเพราะพฤติกรรมที่เหมือนกับสำนวนที่ว่าวัวลืมตีน จากเหตุดังกล่าวทำให้ผู้คนหมดศรัทธาและพร้อมใจกันยกเลิกการติดตามช่องออนไลน์ของเขา แบบทำลายสถิติ 1 วันมากกว่า 1 ล้านคน หลังจากประเด็นดราม่าของทั้งคู่แพร่กระจายไปทั่วโลก ปรากฏว่ากระแสความนิยมในตัวของ เจมส์ ชาร์ลส์ ลดลงอย่างต่อเนื่อง ตามรายงานระบุว่า ช่องยูทูบของเขามีจำนวนผู้กดยกเลิกติดตามมากกว่า 1 ล้านคน ภายในเวลา 1 วัน นับเป็นสถิติใหม่ และยังลดลงเรื่อยๆ ล่าสุดใน 2 วัน ยอดผู้ติดตามหายไปกว่า 2 ล้านคน จากผู้ติดตามกว่า 16 ล้าน ปัจจุบันลดลงเหลือ 13 ล้านคนแล้ว

เพจหมอแอร์เจอดราม่า! ชวนบินคลอดสหรัฐให้ลูกได้สัญชาติ อีกฝั่งโต้ไม่แฟร์กับคนเสียภาษี

เพจหมอแอร์ หมอแอร์ ของ พ.ต.อ.หญิง พญ.อัชชุลี เพ็ชรรัตน์ ตกเป็นเป้าวิจารณ์ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนหนึ่งตั้งแต่เมื่อวานนี้ (14 พ.ค.) ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงบ่ายวันนี้ (15 พ.ค.) หลังจากโพสต์เชิญชวนให้ว่าที่คุณแม่ชาวไทย มาปรึกษาการคลอดที่ประเทศสหรัฐภายใต้โครงการ Have My Baby in Miami (มาคลอดลูกที่ไมอามี่) โดยไม่คิดค่าปรึกษา หลายคนเข้ามาร่วมแสดงความยินดี แต่มีคนบางกลุ่มเข้ามาตั้งคำถามถึงการเดินทางไปคลอดที่สหรัฐว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่ และถามถึงเหตุผลทำไมถึงต้องทำเช่นนี้ ความเห็นหนึ่งถามว่า หมอแอร์ไม่ภาคภูมิใจกับการเป็นคนไทยเลยหรือ ทำไมจึงต้องการให้ลูกเป็นพลเมืองสหรัฐ ทั้งๆ ที่ไม่มีอะไรผูกพันกับประเทศนี้เลย การทำเช่นนี้จึงเป็นการเบียดเบียนภาษีของคนสหรัฐและคนชาติอื่นๆ ที่จ่ายภาษีเพื่ออยู่ในสหรัฐ อีกความเห็นหนึ่งที่บอกว่า โครงการชักชวนมาคลอดที่สหรัฐ เป็นโครงการที่ไม่ยุติธรรม เพราะรายได้ที่เข้าไปยังโครงการนี้ไม่ทราบว่าเสียภาษีให้กับรัฐถูกต้องหรือไม่ แต่ชาวเน็ตอีกฝั่งก็แสดงความเป็นในประเด็นนี้ว่า เหตุใดจึงโจมตีหมอแอร์และเดือดร้อนแทนชาวสหรัฐกันนักความเห็นนี้ระบุว่า คนไทยที่อาศัยในสหรัฐควรใช้เวลานี้ช่วยคนไทยในประเทศไทยทวงสิทธิ์ในภาษีดีกว่า บางความเห็นมองว่า หมอแอร์เพียงแค่เชิญชวนมาคลอดลูกที่สหรัฐ กับโครงการดังกล่าวเท่านั้น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook