เพจดังอ้างคนไทยในอเมริกา ล่าชื่อขับไล่ "หมอแอร์" ปมชวนคลอดลูกที่สหรัฐฯ

เพจดังอ้างคนไทยในอเมริกา ล่าชื่อขับไล่ "หมอแอร์" ปมชวนคลอดลูกที่สหรัฐฯ

เพจดังอ้างคนไทยในอเมริกา ล่าชื่อขับไล่ "หมอแอร์" ปมชวนคลอดลูกที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ กรณีเฟซบุ๊กเพจ หมอแอร์ ของ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ โดยบนท้องเขียนข้อความว่า “แม่ครับผมเกิดที่ไมอามีได้ไหมครับ” พร้อมเชิญชวนว่าที่คุณแม่ชาวไทย มาปรึกษาการคลอดลูกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในแง่มุมต่างๆ ทั้งแง่บวกและลบ

ล่าสุด (18 พ.ค.62) เพจดัง CSI LA ได้ระบุว่า ตอนนี้คนไทยในอเมริกา ได้ทำการล่ารายชื่อแจ้งทำเนียบขาวให้เอาเรื่องหมอแอร์กรณีเชิญชวนคนให้มาคลอดลูกที่อเมริกา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมายในขณะที่หมอแอร์เป็นถึงเจ้าหน้าที่รัฐของไทย

และยังระบุอีกด้วยว่า "การเชิญชวนคนเข้ามาคลอดลูกที่อเมริกาเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย เพราะว่าอเมริกาจะไม่ออกวีซ่าให้ผู้หญิงที่ท้องแก่หรือที่ต้องการจะมาคลอดลูกที่อเมริกา คนพวกนี้ทำสิ่งผิดกฎหมายโดยการโกหกต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลอเมริกาโดยการอ้างว่าแค่มาเที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง หลายๆคนก็มาอยู่จนวีซ่าขาดจนผิดกฎหมาย

อีกอย่างคนพวกนี้ต้องการจะใช้ลูกที่เกิดในอเมริกาเป็นลูกสมอ (Anchor Baby) เพื่อที่จะให้ลูกของพวกเขาขอกรีนการ์ดให้ตัวเองตอนเด็กอายุเกิน 18 แล้ว เพื่อจะได้ขอสวัสดิการของอเมริกาการกระทำแบบนี้ถือว่าเป็นการเอาเปรียบคนจ่ายภาษีของอเมริกา อีกหน่อยคนไทยที่อาศัยอยู่ที่อเมริกาจริงๆจะมีปัญหาขอกรีนการ์ดให้พ่อแม่เพราะคนพวกนี้"

ซึ่งในคอมเมนต์ของเพจดังกล่าวก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บ้างก็เห็นด้วยว่าสิ่งที่หมอแอร์ทำไม่ถูกต้อง และขณะเดียวอีกบางส่วนก็ระบุว่าเป็นสิทธิ์ของหมอแอร์ที่กระทำได้

ซึ่ง พล.ต.ท.นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลตำรวจ รวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้เพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดในประเด็นไหนอย่างไร แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

>> เพจหมอแอร์เจอดราม่า! ชวนบินคลอดสหรัฐให้ลูกได้สัญชาติ อีกฝั่งโต้ไม่แฟร์กับคนเสียภาษี

>> หมอแอร์คลอดปุ๊บ! ลูกได้สัญชาติอเมริกันปั๊บ แต่ชะงักเมื่อเจอ “ภาษี 2 เด้ง” ถ้าไม่ยื่นแบบฟอร์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook