เปิดใจ "หมอมน" สัตวแพทย์สาวช่วยชีวิตทารกคลอดกลางถนน

เปิดใจ "หมอมน" สัตวแพทย์สาวช่วยชีวิตทารกคลอดกลางถนน

เปิดใจ "หมอมน" สัตวแพทย์สาวช่วยชีวิตทารกคลอดกลางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมอมน" สัตวแพทย์หญิง สุดดีใจช่วยทำคลอดเด็ก เผยไม่คิดว่าจะดัง ระบุการรักษาชีวิตคนกับสัตว์ต่างกันแค่ขนาดตัวเท่านั้น

สัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข เจ้าของคลินิก หมอมนรักสัตว์ หรือ “หมอมน” สัตวแพทย์สาว ที่ได้ช่วยหญิงแรงงานต่างด้าวทำคลอดเด็ก จนได้รับเสียงชื่นชมจากโชเชียลจำนวนมาก ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยขณะที่หมอกำลังทำการรักษาสุนัขอยู่นั้น ก็มีผู้ชายคนหนึ่งวิ่งเข้ามาที่คลินิกและขอให้ช่วยไปดูเด็กคลอด เพราะเด็กคลอดออกมาแล้วนิ่งไปเลย หากหมอไม่ไปเด็กเสี่ยงจะเป็นอันตราย ซึ่งตอนนั้นทำให้ตัดสินใส่ถุงมือแล้วก็วิ่งตามไป

พอไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พบกับแม่ของเด็กนอนอยู่และลูกก็อยู่ตรงนั้น โดยเด็กนอนนิ่งไม่หายใจแล้ว ซึ่งรู้สึกสงสารมาก จึงพยายามช่วย แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุไม่มีอุปกรณ์อะไร จึงขอให้นำเด็กมาที่คลินิก พอมาถึงก็พยายามล้วงคอ และดูดพวกน้ำคร่ำออก ก่อนที่เด็กจะดีขึ้นและร้องไห้ออกมา โดยมีแม่ของเด็กส่องไฟอยู่แต่ไม่ทราบอาการเพราะตอนนั้นห่วงเด็กมาก

หมอมน กล่าวด้วยว่า การได้ช่วยเหลือชีวิตคนคนหนึ่งนั้น รู้สึกดีใจมากและตื้นตันสุด แต่ไม่คิดว่าจะดังและมีคนแชร์คลิปเหตุการณ์ไปเยอะขนาดนี้ ส่วนคนที่แชร์คลิปเหตุการณ์ก็เป็นลูกค้าที่นำสุนัขมารักษาที่คลินิก พร้อมกล่าวว่าหลักการรักษาและช่วยชีวิตระหว่างคนกับสัตว์นั้น ต่างกันแค่ขนาดตัวเท่านั้น แต่การรักษาเหมือนกันหมด คือช่วยให้มีลมหายใจ

>> ลุ้นนาทีชีวิต สัตวแพทย์สาวผันเป็น "หมอทำคลอดเด็ก" โซเชียลต้องยกนิ้วให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook