สลด! ไฟไหม้ตึกแถวใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ทำคนตาย 2 ศพ

สลด! ไฟไหม้ตึกแถวใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ทำคนตาย 2 ศพ

สลด! ไฟไหม้ตึกแถวใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ทำคนตาย 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสอบเจ้าของตึกไฟไหม้ใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ทำคนตาย 2 ศพ พบสภาพเก่าร่วม 40 ปี ไม่เคยเปลี่ยนสายไฟ - ขณะวิศวกรโยธา ตรวจโครงสร้างอาจทรุดตัว ประกาศห้ามเข้า

พ.ต.อ.เกียรติ กาบบัว ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ ใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนบุญศิริ แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กทม. เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า จากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว พบว่ามีผู้เสียชีวิตรวม 2 ราย รายแรก เป็นหญิงสูงวัยเป็นผู้ป่วยติดเตียง เสียชีวิตที่บริเวณชั้น 4 ส่วนอีกราย เป็นชายอายุประมาณ 60 ปี นอนเสียชีวิต อยู่บริเวณชั้น 2 ตรวจสอบไม่พบเอกสารในตัว ขณะนี้กำลังสอบถามว่าใครเป็นญาติกับผู้เสียชีวิตที่พบรายล่าสุด

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเจ้าของอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ให้ข้อมูลว่าอาคารนี้ มีอายุเก่าแก่ร่วม 40 ปี นำมาเป็นห้องแบ่งให้เช่า ซึ่งตัวเจ้าของซื้ออาคารหลังนี้มาประมาณ 35 ปี แล้ว แต่ไม่เคยเปลี่ยนสายไฟภายในอาคารเลย ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่ได้เข้าไปตรวจสอบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และจะได้นำข้อมูลส่งมอบให้กับตำรวจประมาณ 15 วัน

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าของอาคาร ญาติผู้เสียชีวิต พยานข้างเคียง เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อนำมาประกอบผลการสอบสวน ก่อนที่จะสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้  ส่วนศพผู้เสียชีวิต ได้ส่งชันสูตร ที่ นิติเวช รพ.ตำรวจแล้ว

ด้าน นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมวิศวโยธาเขตพระนคร ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ หลังศาลเจ้าพ่อเสือ ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย พร้อมกับพูดคุยสอบถามรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ ทางสำนักงานเขตพระนคร ได้ให้ความช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยในเบื้องต้นโดยให้เจ้าหน้าที่ประสานพัฒนาชุมชน หาที่พักอาศัยชั่วคราวให้ผู้ประสบภัย หากจำเป็นต้องเช่าเป็นรายเดือนก็พร้อมออกค่าใช้จ่ายให้ก่อน  และได้มอบเงินให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนคนละ 1,000 บาท ส่วนผู้ป่วยติดเตียงมอบให้ 2,000 บาท  อีกทั้ง ได้มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น

ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวว่า จากการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร พบว่าที่บริเวณชั้นสามได้รับความเสียหายมากที่สุดอาจจะทรุดตัวลงมาได้  ซึ่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำประกาศมาติดเป็นเขตห้ามเข้าภายในบ้านอาคารดังกล่าว  ขณะที่ อาคารพาณิชย์ใกล้เคียงยังสามารถพักอาศัยได้ เพราะโครงสร้างยังแข็งแรง แม้จะเกิดความเสียหายบ้างเล็กน้อย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สลด! ไฟไหม้ตึกแถวใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ทำคนตาย 2 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook