ไฟไหม้ศาลอาญารัชดา ต้นเพลิงอยู่ที่ห้องไกล่เกลี่ย ชั้น 7

ไฟไหม้ศาลอาญารัชดา ต้นเพลิงอยู่ที่ห้องไกล่เกลี่ย ชั้น 7

ไฟไหม้ศาลอาญารัชดา ต้นเพลิงอยู่ที่ห้องไกล่เกลี่ย ชั้น 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้ ห้องไกล่เกลี่ย ชั้น 7 ศาลอาญารัชดา หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เร่งระบายควัน เบื้องต้น พบไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณเครื่องปรับอากาศ

เวลาประมาณ 19.10 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายด่วน 199 เกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พื้นที่เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โดยรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งใช้ถังดับเพลิงทำการดับเพลิง จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยสุทธิสารกำลังไปที่เกิดเหตุ จุดต้นเพลิงอยู่ภายในห้องไกล่เกลี่ย ชั้น 7

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณเครื่องปรับอากาศ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งระบายควัน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 19.09 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณชั้น 7 ของศาลอาญา ส่วนของศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้ยินเสียงตะโกนร้องจากเจ้าหน้าที่ ที่กำลังทำงานอยู่โดยระหว่างนั้นก็มีควันและกลิ่นคละคลุ้งมาจากชั้น 7 ลงมาถึงบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นทางเข้าออกของอาคารศาลอาญา

โดย นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขานุการศาลอาญา เมื่อได้รับแจ้งเหตุก็ได้ เร่งเดินทางมายังอาคารศาลเพื่อตรวจดูสภาพที่เกิดเหตุทันที ซึ่งระหว่างนั้นเมื่อเวลา 19.09 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งสายด่วน 199 เพื่อประสานดับเพลิงเข้าระงับเหตุทันที

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เข้าระงับเหตุและเคลียร์พื้นที่แล้วเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.เพลิงสงบลง พร้อมพร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำเครื่องระบายควันขึ้นไปบริเวณ ชั้น 7 ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเพลิงไหม้

โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากที่เครื่องปรับอากาศภายในห้องประชุมใหญ่ หลังเคาท์เตอร์ศูนย์ประนอมข้อพิพาทและไกล่เกลี่ยชั้น 7 ศาลอาญา บริเวณดังกล่าว โดยเบื้องต้นสำนวนคดีไม่ปรากฏความเสียหายเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ช่วยดันนำออกมาได้ทั้งหมด ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ได้พบประกายไฟ แต่พบเห็นกลุ่มควันหนาคละคลุ้งอยู่บริเวณห้องซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่ง ระบายกลุ่มควันออกจากอาคาร

ขณะที่เมื่อเวลา 19.55 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแจ้งว่า ในพื้นที่พบมีเครื่องปรับอากาศได้รับความเสียหาย รวมทั้งฝ้าเพดาน มีคราบเขม่าติดอยู่ อย่างไรก็ตามจะได้มีการตรวจสอบถึงสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไฟไหม้ศาลอาญารัชดา ต้นเพลิงอยู่ที่ห้องไกล่เกลี่ย ชั้น 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook