โซเชียลเศร้า กำแพงโบราณ 2 พันปีพังทลาย หลังผู้คนแห่ตามรอยซีรีส์ดัง

โซเชียลเศร้า กำแพงโบราณ 2 พันปีพังทลาย หลังผู้คนแห่ตามรอยซีรีส์ดัง

โซเชียลเศร้า กำแพงโบราณ 2 พันปีพังทลาย หลังผู้คนแห่ตามรอยซีรีส์ดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮเดรียน วอลล์ กำแพงโบราณสไตล์โรมันทางตอนเหนือของอังกฤษ เกิดทรุดตัวพังทลายลง ช่วงที่ซีรีส์เรื่องดัง Game of Thrones กำลังจะออนแอร์ตอนจบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกระแสความนิยมอย่างล้นหลามของมหากาพย์ทีวีซีรีส์เรื่องฮิต "Game of Thrones" (มหาศึกชิงบัลลังก์) ทางช่องเอชบีโอ ซึ่งฤดูกาลสุดท้ายได้ออกอากาศจบบริบูรณ์อย่างเป็นทางการแล้ว และซีรีส์เรื่องนี้ยังได้กระตุ้นภาคการท่องเที่ยวอีกด้วย แฟนๆ ซีรีส์ต่างออกไปตามรอยสถานที่ถ่ายทำ และล่าสุดพบว่ากำแพงโบราณที่เป็นหนึ่งสถานที่ถ่ายทำของซีรีส์เรื่องนี้ เพิ่งจะพังทลายลงไป

กำแพงโบราณอายุกว่า 2,000 ปี หรือ "แฮเดรียน วอลล์" ได้พังทลายลงไปต่อหน้าต่อหน้า หลังจากที่มีคนแวะเวียนมาเยือนและถ่ายรูปคู่กับหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำของ Game of Thrones และพยายามปีนป่ายและขึ้นกำแพง ทำให้รองรับน้ำหนักไม่ไหว กำแพงได้ทรุดตัวและพังทลายลงเป็นแถบๆ เสียหายประมาณ 10 ฟุต

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ Pete Savin ได้แชร์ถ่ายภาพของแฮเดรียน วอลล์ ที่ได้รับความเสียหายลงโซเชียลมีเดีย และกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

สำหรับ แฮเดรียน วอลล์ เป็นกำแพงโบราณสไตล์โรมัน ที่มีความยาวต่อเนื่องกันกว่า 100 กิโลเมตร บริเวณมณฑลนอร์ทธัมเบอร์แลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหราชอาณาจักรอังกฤษ สถานที่ดังกล่าวมักมีนักท่องเที่ยวมาแวะเวียน เนื่องด้วยกระแสของซีรีส์เรื่องดัง

ทั้งนี้ กำแพงโบราณดังกล่าวจัดเป็นหนึ่งมรดกโลกที่มีการประกาศจากทางยูเนสโก ขณะที่ทางการอังกฤษได้เร่งตรวจและมีแผนจะเข้าบูรณะซ่อมแซมโบราณสถานแห่งนี้ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึง

อย่างไรก็ตาม Game of Thrones ฤดูกาลที่ 8 ได้ออกอากาศจบลงอย่างสมบูรณ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับทำเรตติ้งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดผู้ชมกว่า 19.3 ล้านคน แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของแฟนๆ ในเรื่องราวบทสรุปของซีรีส์ก็ตาม แต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา กระแสของซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำให้ผู้คนออกไปตามรอยสถานที่ถ่ายทำต่างๆ ในอังกฤษ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook