แห่ขอเลขเด็ด งูเหลือมยาว 5 เมตร นอนพาดยาวกลางวงเวียนศูนย์ราชการ

ชาวกระบี่ตะลึง! งูเหลือมยาว 5 เมตร นอนพาดยาวกลางวงเวียนศูนย์ราชการ

ชาวกระบี่ตะลึง! งูเหลือมยาว 5 เมตร นอนพาดยาวกลางวงเวียนศูนย์ราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งูเหลือมยักษ์ ยาว 5 เมตร หนักกว่า 30 กก. นอนพาดยาว กลางวงเวียนศูนย์ราชการจังหวัดกระบี่ ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยถึง 4 คน กว่าจะจับได้สำเร็จ เผยตัวใหญ่สุดในรอบปี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 พ.ค.) พบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่บนเกาะกลาง ซึ่งเป็นวงเวียนภายในศูนย์รวมราชการจังหวัดกระบี่ ที่เกิดเหตุพบ นายธงชัย วงศ์วิวัฒน์ หัวหน้าชุดอสรพิษ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา พร้อมเจ้าหน้าที่และวัยรุ่นรวมเกือบ 10 คน ช่วยกันจับงูเหลือมขนาดใหญ่นอนทอดยาว กลางสนามหญ้าบริเวณวงเวียนทาง แยกไปองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และศูนย์ราชการ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่  โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 น.คืนที่ผ่านมา

ซึ่งพบว่า เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตร หนักกว่า 30 กก. กำลังนอนทอดยาวอยู่กลางวงเวียน โดยมีกลุ่มวัยรุ่น ยืนมุงดูจำนวนมาก พร้อมขอเลขเด็ด ก่อนตรวจหวย เนื่องจากเป็นงูเหลือมที่มีขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกคล้องคอก่อนจับใส่กระสอบ

แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำตัวใส่กระสอบนั้น เจ้างูเหลือมพยายามดิ้นสู้ กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย2 คน ไม่สามารถต้านแรงได้ เนื่องจากงูเหลือมตัวดังกล่าวแข็งแรงมาก ต้องขอแรงกลุ่มวัยรุ่นที่ยืนมุงดู อีก 2 คน รวมเป็น 4 คน กว่าจะจับใส่กระสอบได้สำเร็จ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที

นายธงชัย กล่าวว่า คาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าวออกมาจากป่าบริเวณใกล้เคียง เพื่อออกมาหาอาหาร โดยพยายามเลื้อยข้ามถามถนนไปอีกฝั่ง แต่กลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถผ่านไปมาเห็นพอดี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยจับนำไปปล่อยคืนป่าธรรมชาติ ซึ่งงูตัวดังกล่าวค่อนข้างที่จะอ้วน และมีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับมาในรอบปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook