เสี่ยร้องโอด ซื้อรถป้ายแดงขับได้ 8 วัน แอร์พังร้อนผ่าว-เปลี่ยนคันก็ไม่ได้

เสี่ยร้องโอด ซื้อรถป้ายแดงขับได้ 8 วัน แอร์พังร้อนผ่าว-เปลี่ยนคันก็ไม่ได้

เสี่ยร้องโอด ซื้อรถป้ายแดงขับได้ 8 วัน แอร์พังร้อนผ่าว-เปลี่ยนคันก็ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยเชียงใหม่ร้องสื่อ ซื้อรถใหม่ป้ายแดงขับได้ 8 วัน แอร์ไม่เย็น ส่งเข้าศูนย์ 5 รอบก็ไม่หาย เจรจาขอเปลี่ยนคันใหม่ก็ไม่ได้ จ่อฟ้องศาลขอความเป็นธรรม ประกาศเลิกใช้รถยี่ห้อนี้ตลอดชีวิต

(24 พ.ค.) นายธานี อายุ 51 ปี เจ้าของธุรกิจท่องเที่ยวในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับภรรยา ได้เข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ หลังซื้อรถยนต์อเนกประสงค์ ป้ายแดง สีขาวมุก ยี่ห้อหนึ่ง ราคากว่า 1,500,000 บาท จ่ายเงินดาวน์ไป 50 เปอร์เซ็นต์ หวังจะให้ภรรยาและลูกให้ แต่ปรากฏว่าขับไปได้เพียง 56 กิโลเมตร แอร์ไม่เย็น

นายธานี เปิดเผยว่า ได้ซื้อรถคันนี้เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้นำไปจอดไว้ที่บ้านและได้ถอดล้อแม็กซ์ไปขัด ระหว่างนั้นไม่ได้ใช้รถ ต่อมาวันที่ 23 มีนาคม ภรรยาได้ขับรถคันนี้ไปพร้อมกับลูกๆ ออกจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัดในช่วงปิดเทอม

แต่ปรากฏว่าหลังจากขับไปได้ประมาณ 56 กิโลเมตร แอร์เริ่มไม่เย็น จึงทำการเร่งพัดลมแอร์พร้อมกับลดอุณหภูมิ แต่ก็ยังไม่เย็น หลังจากนั้นอาการหนักขึ้น ไม่มีลมออกมาจากช่องแอร์ด้านหลัง ระหว่างทางภรรยาได้โทรศัพท์มาแจ้งอาการรถ จึงแนะนำให้เข้าศูนย์ในจังหวัด ตามรายทางที่ผ่าน

โดยแวะเข้าศูนย์ซ่อมในหลายจังหวัดรวมถึง 4 ครั้ง แต่ก็ยังหาสาเหตุไม่ได้และทุกแห่งขอให้จอดเพื่อรื้อระบบหาสาเหตุ แต่ไม่สามารถจอดได้ จึงทนขับไปเที่ยวทั้งที่ร้อนเหมือนตู้อบ

จนกระทั่งวันที่ 2 เมษายน ภรรยาและลูกๆ กลับถึงจังหวัดเชียงใหม่ จึงนำรถเข้าศูนย์ที่ออกรถ ทางศูนย์ขอรื้อคอนโซลเพื่อตรวจสอบ แต่ตนเองเห็นว่ายังเป็นรถใหม่ ไม่ต้องการให้รื้อเพราะเกรงเสียหาย จึงขอเปลี่ยนรถใหม่กับตัวแทนจำหน่าย แต่ทางบริษัทไม่ยอมเปลี่ยนรถให้

ในเมื่อเจรจาตกลงกันไม่ได้ จึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด แต่ก็ยังตกลงกันไม่ได้อีก โดยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมและทางตัวแทนจำหน่ายให้รื้อรถดูอาการ เพื่อจะหาสาเหตุเพียงอย่างเดียว แต่ตนเองไม่ยินยอม ยืนยันขอเปลี่ยนรถใหม่อย่างเดียว ทำให้ไม่สามารถตกลงกันได้

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก และอยากจะฟ้องเป็นคดีให้ศาลได้พิจารณา เพราะทางบริษัทไม่รับผิดชอบ แต่ยืนยันจะนำรถไปรื้อเพื่อหาสาเหตุอย่างเดียว ซึ่งตนซื้อรถมาใช้ ไม่ใช่ให้นำไปทดสอบหาสาเหตุ คาดว่าต่อไปนี้คงจะเลิกใช้รถยนต์ยี่ห้อนี้อย่างเด็ดขาด เพราะไม่ประทับเรื่องการดูแลหลังการขาย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามไปยังตัวแทนบริษัทและเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ แต่ก็ปฎิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นและให้ข้อมูลใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook