ชูวิทย์ ทำนายรัฐบาลใหม่อยู่ไม่ยืด เพราะ "สินสอดแพง" แนะรอดูคนกลืนน้ำลายตัวเอง

ชูวิทย์ ทำนายรัฐบาลใหม่อยู่ไม่ยืด เพราะ "สินสอดแพง" แนะรอดูคนกลืนน้ำลายตัวเอง

ชูวิทย์ ทำนายรัฐบาลใหม่อยู่ไม่ยืด เพราะ "สินสอดแพง" แนะรอดูคนกลืนน้ำลายตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (27 พ.ค. 62) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความและภาพที่เป็นการวิเคราะห์สถานการณ์การจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำ ภายใต้หัวข้อ "สินสอดแพง อยู่กันไม่ยืด" ไว้อย่างน่าสนใจว่า

เจ้าบ่าวพลังประชารัฐเจอเจ้าสาวการเมืองโก่งค่าตัว

นายชูวิทย์กล่าวไว้ในโพสต์ดังกล่าวว่า มองหน้าทะลุใจกลุ่มก๊วนพลังประชารัฐแล้วพูดไม่ออกบอกไม่ถูก ที่โดนโก่งราคาค่าตัว "เจ้าสาวการเมือง" จนอ่วมอรทัยแทบหมดตัว วันนี้แห่ขบวนขันหมากไปหมั้น 2 สาวพร้อมกัน ทั้ง “สาวใต้” กับ “สาวสังคม” คงเหลือแค่เศษสตางค์ติดกระเป๋า ไม่พอกลับไปสร้างเรือนหอรอรัก ได้แต่ "หน้าชื่น อกตรม ขมรักกันถ้วนพรรค" เพราะต้องรักษาหน้าผู้ใหญ่เอาไว้ ที่บังคับให้มาจ่ายค่า "สินสอด ทองหมั้น" สุดโหด เกินปัญญาจ่าย แถมยังถูกปล้นกลางทางตอนเคลื่อนขบวนขันหมากไปเสียอีกด้วย

คาดพลังประชารัฐเหลือโควตารัฐมนตรีน้อยลง

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ยังระบุเพิ่มเติมว่า นึกถึงหัวอกของเจ้าบ่าวพลังประชารัฐ คงไม่เหลือตำแหน่งเอาไว้สร้างฐานะ เพราะหลากหลายกลุ่มก๊วน ไปถัวเฉลี่ยยังไงก็ไม่ลงตัว หลังตกร่องปล่องชิ้น ย้ายไปอยู่กินด้วยกัน กำลังข้าวใหม่ปลามัน คงต้องปล่อยเลยตามเลย แต่ที่จะให้อยู่ร่วมกันจนหม้อข้าวดำนั้นอย่าได้ไปหวัง เพราะไม่เหลืออะไรติดก้นครัวไว้กินมื้อหน้า 

น่าสงสารพลังประชารัฐ ต้องยอมเป็นพรรคแกนนำที่ยากจนข้นแค้นที่สุด เพื่อคงอำนาจไว้ให้ผู้ใหญ่สายเขียว ตอนสวมแหวนหมั้น เจ้าสาวคงเอ่ยวจีหวานแหวว ไพเราะเสนาะหูพยานในงานว่า “ยอมกล้ำกลืนฝืนทน ให้ชาวบ้านด่า เสียสัตย์เพื่อชาติ ให้บ้านเมืองเดินหน้าได้“

ทำนายวันโหวตนายกฯ ต้องมีคนกลืนน้ำลายตัวเอง

นายชูวิทย์ลงท้ายโพสต์ของตนเองว่า สถานการณ์ในปัจจุบันไม่ผิดไปจากที่ตนเองเคยบอกไว้ก่อนเลือกตั้งเลย แม้จะเคยมีนักการเมืองหาเสียงไว้ว่าจะสนับสนุนบุคคลดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น หรือแม้แต่เคยประกาศอย่างชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อถึงวันโหวตเลือกนายกฯ อาจจะมีคนที่ต้องเปล่งคำพูดว่า “สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี” แบบที่เปรียบไปก็เหมือนการ "กลืนน้ำลายตัวเอง" ให้ผ่านไปเท่านั้นเอง

ทั้งนี้ โพสต์ของนายชูวิทย์มีขึ้น หลังจากที่วันนี้แกนนำพรรคพลังประชารัฐเดินทางไปเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าดีลในการพูดคุยเจรจาต่อรองโควตารัฐมนตรีแบ่งกันลงตัวแล้ว

>> พลังประชารัฐยกขันหมากสู่ขอประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล อุบใช้สินสอดกี่กระทรวง

>> พลังประชารัฐจีบภูมิใจไทยถึงที่! ยิ้มร่าร่วมรัฐบาล อนุทินอึกอักตอบขอบคุณธนาธร ที่ยังหวัง

>> โควตารัฐมนตรีลงตัวแล้ว! ประชาธิปัตย์ - ภูมิใจไทย จัดไปพรรคละ 6 เก้าอี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook