ปิดฉากเหตุยะลาปะทะเดือด 6 ชั่วโมง วิสามัญ 1 ศพ เจ้าหน้าที่เจ็บ 2

ปิดฉากเหตุยะลาปะทะเดือด 6 ชั่วโมง วิสามัญ 1 ศพ เจ้าหน้าที่เจ็บ 2

ปิดฉากเหตุยะลาปะทะเดือด 6 ชั่วโมง วิสามัญ 1 ศพ เจ้าหน้าที่เจ็บ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายยะลา ปะทะเดือดกลุ่มคนร้าย ต.กาตอง อ.ยะหา สรุปวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต 1 ศพ เจ้าหน้าที่เจ็บ 2 นาย คุมผู้ต้องสงสัยสอบสวน

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (27 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 47 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จำนวนกว่า 100 นาย กระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย โดยเข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่บ้านเจาะตาแม ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านภรรยา นายฮาซัน ดอเลาะ ผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.กาบัง และ อ.ยะหา จ.ยะลา

หลังมีชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า มีกลุ่มชายต้องสงสัย พร้อมอาวุธปืน เข้ามากบดานอยู่ในพื้นที่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง เข้าปิดล้อมบ้านต้องสงสัยคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ใช้อาวุธปืน กราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อคือ ส.ต.อนุชิต ทิพย์จันทา ทหารพรานที่ 47 ถูกยิงเข้าที่บริเวณขา ถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา

โดยเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาต่อรองให้กลุ่มคนร้ายออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผล กลุ่มคนร้ายยังคงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เป็นระยะ และเกิดการยิงตอบโต้กันขึ้น นานกว่า 6 ชั่วโมง โดยในระหว่างเกิดเหตุปะทะ ได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรในบ้านที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถดับเพลิงเข้าสกัดเพลิงไหม้ แต่ไฟได้ไหม้หมดทั้งหลังแล้ว หลังจากเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ก็ยังพบว่ามีคนร้ายอยู่ภายในบ้าน ซึ่งทำเป็นห้องใต้ดิน ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้เข้าไปภายในบริเวณบ้าน จึงเกิดการปะทะกันขึ้น อีกระลอก เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงที่แขนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย นำส่ง รพ.สงขลานครินทร์ อาการปลอดภัย

จากการตรวจสอบพบคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย พร้อมอาวุธปืน 1 กระบอก คือ นายอับดุลเลาะ อายุ 38 ปี เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับหัวหน้าชุดปฏิบัติการเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี มีหมายจับ ป วิอาญารวม 4 หมายที่เหลือสามารถหลบหนีไปได้

สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ โดยพบว่าภายในบ้านมีแกลลอนน้ำมัน 4 ถังวางอยู่ในภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคนร้ายเตรียมไว้ก่อเหตุและอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง พร้อมกันนี้ได้ควบคุมตัวนายฮาซันและภรรยาไปควบคุมตัวซักถามในฐานะเจ้าของบ้าน ซึ่งมีความผิดฐานให้ที่พักพิงหรือสนับสนุนกลุ่มคนร้าย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook