ธัญวัจน์ ส.ส. LGBTQ สงสัยซื่อตรงต่อตัวเอง แต่ทำไมโดนชาวเน็ตเหยียดเพศ

ธัญวัจน์ ส.ส. LGBTQ สงสัยซื่อตรงต่อตัวเอง แต่ทำไมโดนชาวเน็ตเหยียดเพศ

ธัญวัจน์ ส.ส. LGBTQ สงสัยซื่อตรงต่อตัวเอง แต่ทำไมโดนชาวเน็ตเหยียดเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ลงเฟซบุ๊กวันนี้ (28 พ.ค.) ว่าตนรู้สึกแปลกใจที่การแต่งตัวตามเพศสภาพและการเป็นตัวเอง ทำไมถึงมีคนส่วนหนึ่งวิจารณ์ในโซเชียลมีเดียว่าไม่เหมาะสม และทำไมถึงหัวเราะเหยียดหยามคนที่ซื่อตรงต่อตัวเองได้

"กระแสสังคมบางส่วนที่มองการแต่งกายของกลุ่มหลากหลายทางเพศ หรือกลุ่มชาติพันธุ์ไม่มีความเหมาะสมในการเข้าสภา ถูกเอามาวิพากษ์วิจารณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย ที่หลายคนเข้าใจความหลากหลายดี แต่ก็มีคนมองว่าเป็นเรื่อง 'ตลก' 'ไม่เหมาะสม' 'ไม่ถูกกาลเทศะ' น่าแปลกใจมากที่เรายังมี 'หัวเราะแห่งความเหยียดหยาม' ให้กับคนที่แสดงตัวตนอย่างตรงไปตรงมา" นายธัญวัจน์ โพสต์

ความซื่อตรงพิสูจน์ความจริงใจต่อประชาชน

ถึงอย่างนั้น ส.ส.คนหลากหลายทางเพศรายนี้ กลับมองเห็นข้อดีของการเป็นตัวเองว่า จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในสายตาประชาชนได้ เพราะการซื่อตรงต่อตัวเองสะท้อนถึงความจริงใจ และเมื่อเป็นคนจริงใจ ก็จะไม่กล้าหลอกประชาชนด้วย

"การยืนยันความเป็นตัวตน คือการซื่อตรงและจริงใจกับตนเอง คือจุดเริ่มในการเคารพตนเองเพื่อเรียนรู้และเข้าใจในการเคารพผู้อื่น หากทำงานในสภายังไม่จริงใจ ไม่ซื่อตรงกับตนเอง แล้วจะมาบอกว่า จะซื่อตรงต่อหน้าที่และประชาชน ก็คงเป็นเรื่องต_แ__"

วอนเคารพความแตกต่าง

นายธัญวัจน์ ฝากทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ที่จริงแล้ว การหัวเราะเยาะเย้ยให้กับความแตกต่าง ทั้งเพศ ความเจริญ ชาติพันธุ์ หรือแม้แต่สีผิวความอ้วนผอม ล้วนแล้วแต่เป็นการเกลียดชังทั้งสิ้น เพราะท้ายที่สุดแล้ว ทุกคนมีความเป็นคนเท่ากัน

"ถ้านี่คือความไม่คุ้นชินของสังคม เรายังหัวเราะกับคำว่า อีกะเทย อีตุ๊ด อีดำ อีบ้านนอก อีชาวดอย อีเตี้ย อีอ้วน และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งที่เราเป็นประชาชนเหมือนกัน มันคือความเกลียดชังไม่ใช่หรือพวกเราคือประชาชนเหมือนคุณทุกคน" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook