ตำรวจจีนบุกขึ้นเขาหิมะ ตามจับคนร้าย กินหิมะแทนน้ำ เดินจนเท้าได้เลือด

ตำรวจจีนบุกขึ้นเขาหิมะ ตามจับคนร้าย กินหิมะแทนน้ำ เดินจนเท้าได้เลือด

ตำรวจจีนบุกขึ้นเขาหิมะ ตามจับคนร้าย กินหิมะแทนน้ำ เดินจนเท้าได้เลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไล่ล่าต่อเนื่อง 54 ชั่วโมง...ตำรวจจีนบุกขึ้นภูเขา “หิมะ” ตามจับคนร้ายหนีคดี สุดลำบากต้องกินหิมะแทนน้ำ เดินจนส้นเท้าได้เลือด

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานปฏิบัติการไล่ล่าจับกุมตัวคนร้ายคดีฆาตกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เขตปกครองตนเองชนชาติทิเบต กานจือ มณฑลเสฉวน ที่บุกขึ้นภูเขาหิมะสูงชัน โดยใช้เวลานานกว่า 54 ชั่วโมง จึงสามารถรวบตัวชายคนร้ายทราบแซ่หนีได้ในที่สุด แม้สถานการณ์ไม่น่าอกสั่นขวัญหาย แต่ก็ยากลำบากและเป็นอันตรายไม่น้อย

รายงานระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา นายหนีเกิดมีปากเสียงกับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง และมีการลงไม้ลงมือกันจนเรื่องบานปลาย นายหนีใช้มีดจ้วงแทงอีกฝ่ายเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนอยู่กว่า 33 ชั่วโมง จึงสามารถระบุยืนยันสถานที่หลบซ่อนตัวของนายหนีได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดทีมพร้อมออกปฏิบัติการไล่ล่าทันที จนเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 13 พ.ค. พบว่านายหนีไหวตัวทันและย้ายที่ซ่อนใหม่ กระนั้นเจ้าหน้าที่ก็ยังแกะรอยติดตามต่อเนื่อง

กระทั่งบุกขึ้นภูเขาสูงชัน เจอฝนตกกระหน่ำ อากาศเย็นยะเยือก น้ำฝนค่อยๆ เปลี่ยนเป็นเกล็ดหิมะ บวกกับภูมิประเทศที่ค่อนข้างสูงไม่น้อยจากระดับน้ำทะเล เพิ่มความยากลำบากในปฏิบัติการนี้ยิ่งขึ้นไปอีก

ซึ่งมีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งพลาดท่าลื่นล้มจนเกือบพลัดตกหน้าผา ได้รับบาดเจ็บมีแผลที่มือ เลือดไหลอาบ ทว่าปฏิบัติก็ไม่ได้ล่าช้า เจ้าหน้าที่มุ่งหน้าเดินต่อไปอีกกว่าสิบกิโลเมตร ปีนภูเขาหิมะข้ามทุ่งหญ้าจนส้นเท้าถูกเสียดสีได้เลือดซิบ ทั้งง่วงทั้งกระหายจนต้องคว้าเอาก้อนหิมะมานั่งกินระหว่างพักเอาแรง

สุดท้ายด้วยความพยายามทำให้เหล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายหนี ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวได้ในที่สุดเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 13 พ.ค. โดยเมื่อเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ที่ไล่ล่าติดตามตัวจนพบ นายหนีก็ไม่ได้ต่อต้านขัดขืนและรับสารภาพความผิดที่ได้กระทำลงไป ปฏิบัติการไล่ล่าบนภูเขาหิมะครั้งนี้จึงสิ้นสุดลงพร้อมกับความสำเร็จ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตำรวจจีนบุกขึ้นเขาหิมะ ตามจับคนร้าย กินหิมะแทนน้ำ เดินจนเท้าได้เลือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook