หนุ่มข้าราชการขอโทษกู้ภัย คลิปฉาวด่ากราดกลางถนน ปัดไม่เคยอ้างเป็นปลัด

หนุ่มข้าราชการขอโทษกู้ภัย คลิปฉาวด่ากราดกลางถนน ปัดไม่เคยอ้างเป็นปลัด

หนุ่มข้าราชการขอโทษกู้ภัย คลิปฉาวด่ากราดกลางถนน ปัดไม่เคยอ้างเป็นปลัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มชุดสีกากีหอบพวงมาลัย เข้าขอขมากู้ภัยโคราช หลังเป็นคลิปฉาว-ด่ากราดระหว่างช่วยคนเจ็บ ยันไม่ได้อ้างตัวเป็นปลัด ยอมรับช่วงนี้เครียดปัญหาชีวิต วอนสังคมให้อภัย

(29 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นางบุญสิตา ขันธะวินะหุ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้พา นายนันทภพ หรือ อู๊ด อายุ 49 ปี ตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการสังกัดสำนักปลัด อบจ.นครราชสีมา มาเข้าขอขมากับผู้บริหารมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง สว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายนันทภพ อ้างตัวเป็นปลัดไปยืนด่าทอเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ระหว่างกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ บริเวณถนนร่วมเริงไชย อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการแชร์คลิปในโลกออนไลน์ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นทั่วประเทศ

นายนันทภพ ได้นำพวงมาลัยมาขอขมาต่อหน้า นายอนันต์ บูรณะบัญญัติ ประธานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งฯ พร้อมกับกล่าวยอมรับผิด และขอโทษต่อสังคมในสิ่งที่ตนเองทำไป หลังจากนั้นได้เข้าไปสวมกอดกับ นายพุฑฒินันท์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่ถูกด่าทอ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

>> ชายชุดสีกากี อ้างเป็น "ปลัด" ยืนด่ากราดใส่กู้ภัยกำลังช่วยคนเจ็บ

นายนันทภพ เปิดเผยว่า ตนยอมรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากหวังดี อยากจะเข้าไปช่วยไม่ให้จราจรติดขัด แต่ด้วยบุคลิกตัวเองที่เป็นคนชอบพูดเสียงดัง ทำให้เหมือนกำลังใส่อารมณ์ด่าทอเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ในวันเกิดเหตุนั้นตนไม่ได้ดื่มสุรา หรือเมาสุราแต่อย่างใด เพราะเป็นคนไม่ดื่มอยู่แล้ว

เพียงแต่ตนเองเครียดกับปัญหาชีวิตหลายเรื่อง และเพิ่งกลับมาจากการเซ็นเอกสารเลิกรากับภรรยา ประกอบกับลูกชายก็เพิ่งลาออกจากราชการตำรวจ จึงทำให้เกิดความเครียดสะสมมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ต้องไปรับยาคลายเครียดจากแพทย์ที่โรงพยาบาลมากินทุกเดือน จึงเป็นเหตุให้มีความเครียดสะสมและระบายออกตามภาพที่เห็น แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดอ้างตัวว่าเป็นปลัด อบจ.แต่อย่างใด อาจจะเป็นการเข้าใจผิดกันเล็กน้อย

ดังนั้นการเดินทางมาในวันนี้ตนต้องการที่จะมาขอขมาลาโทษต่อผู้บริหารมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งฯ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนพร้อมที่จะสนับสนุนช่วยเหลือหน่วยงานกู้ภัยเต็มที่ และถ้ามีโอกาสก็จะขอเข้ามาสมัครเป็นอาสากู้ภัยของที่นี่ด้วยอีกคน

ทั้งนี้ ตนก็ต้องขอโทษสังคมด้วย ตนยืนยันว่าหลังจากนี้ไปจะพยายามควบคุมสติอารมณ์ให้มาก จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีกแน่นอน

ทางด้าน นายอนันต์ บูรณบัญญัติ ประธานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาธรรมสถาน กล่าวว่า มูลนิธิฯ ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกับเรื่องนี้ อยากให้เรื่องนี้เป็นกรณีศึกษาต่อคนทั่วไปที่เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฏิบัติงานอยู่ เพราะเจ้าหน้าที่เหล่านี้เป็นอาสาสมัคร ไม่ได้มีเงินเดือนตอบแทนแต่อย่างใด มาทำงานด้วยจิตอาสาเพื่อสาธารณประโยชน์จริงๆ

ซึ่ง อบจ.นครราชสีมา ก็ถือว่าเป็นองค์กรที่มีอุปการคุณต่อมูลนิธิฯ ช่วยเหลือสนับสนุนงบประมาณใช้ในการดำเนินการหลายด้าน มูลนิธิฯ ก็ได้อาศัยการช่วยเหลือนี้ทำประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ดังนั้นอะไรที่ให้อภัยกันได้ก็ให้แล้วๆ ไป ขอให้เรื่องนี้จบกันด้วยดี เพื่อหันหน้าเข้าหากัน ร่วมมือกันบำเพ็ญประโยชน์ให้ จ.นครราชสีมาอย่างเต็มที่ต่อไปจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook