ชายจีนพังเสาไฟจราจรล้ม “ระบายแค้น” ปีที่แล้วโดนจับ-ปรับเมาแล้วขับ

ชายจีนพังเสาไฟจราจรล้ม “ระบายแค้น” ปีที่แล้วโดนจับ-ปรับเมาแล้วขับ

ชายจีนพังเสาไฟจราจรล้ม “ระบายแค้น” ปีที่แล้วโดนจับ-ปรับเมาแล้วขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายจีนล้ม “เสาไฟจราจร” พังเสียหาย “ระบายแค้น” โดนจับ-ปรับข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปีที่แล้ว

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเวลา 02.56 น. วันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเสาไฟจราจรบริเวณทางแยกแห่งหนึ่งใจกลางในเมืองซ่านโถว (ซัวเถา) มณฑลกวางตุ้ง ถูกคนพังล้มได้รับความเสียหาย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าสกรูที่ฐานเสาไฟจราจรถูกหมุนคลายออก และเมื่อตรวจดูกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน ก็พบว่ามีคนจงใจทำ โดยเป็นชายสวมเสื้อสีดำคนหนึ่งทราบภายหลังว่าแซ่หู หมุนสกรูนั้นออกแล้วยกเสาไฟจราจรจนล้มตึงลงกับพื้นถนน ซึ่งเขาถูกจับกุมตัวในเวลาต่อมา

นายหูสารภาพว่า หลังจากดื่มเหล้าได้ขับรถผ่านทางแยกดังกล่าว ระหว่างจอดรถติดไฟแดงจึงลงไปจัดการสอยเสาไฟจราจรนั้นล้มพังดังกล่าว ส่วนสาเหตุมาจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ปีที่แล้ว นายหูดื่มเหล้าแล้วขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไม่แขวนป้ายทะเบียน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจพร้อมทำการยึดรถ แต่เขาอาศัยจังหวะหลบหนีไปได้

เมื่อกลับถึงบ้านเขาฉุกคิดได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์เพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน ทำให้เกิดความเสียดายที่ถูกยึด จึงหวนกลับไปหวังนำรถกลับคืนมา แต่พอย่างเท้าเข้าไปที่โรงพักก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ทั้งในลมหายใจและในเลือดทันที ซึ่งผลตรวจออกมาเกินกว่ากฎหมายกำหนด

ต่อมาศาลประชาชนเขตจินผิง เมืองซ่านโถว พิจารณาคดีตัดสินจำคุก 2 เดือน ปรับอีก 2,000 หยวน ในความผิดขับขี่เป็นอันตราย ทว่าเรื่องราวดังกล่าวทำให้เขาเกิดความไม่พอใจจนมา “ระบายแค้น” กับเสาไฟจราจรดังกล่าว ซึ่งครั้งนี้เขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ 15 วัน ฐานสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินสาธารณะ

>> หนุ่มจีนโมโหรอไฟแดงนาน กระโดดสอย “เสาไฟจราจร” ล้มพังเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook