"เฟี้ยว์ฟ้าว" ปฏิเสธเงิน 18 ล้าน ไม่คิดขายที่ดิน ขอเก็บไว้ให้ชาวบ้านสร้างอาชีพ

"เฟี้ยว์ฟ้าว" ปฏิเสธเงิน 18 ล้าน ไม่คิดขายที่ดิน ขอเก็บไว้ให้ชาวบ้านสร้างอาชีพ

"เฟี้ยว์ฟ้าว" ปฏิเสธเงิน 18 ล้าน ไม่คิดขายที่ดิน ขอเก็บไว้ให้ชาวบ้านสร้างอาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะความตั้งใจดีที่อยากจะเห็นคนไทยมีอาชีพและมีชีวิตครอบครัวที่ดีขึ้น นักแสดงสาวอารมณ์ดี เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ หรือ อิมอิม จึงได้ตัดสินใจตอบปฏิเสธเงินจำนวนกว่า 18 ล้านบาท ที่คู่สามีฝรั่งกับภรรยาชาวไทยได้ยื่นข้อเสนอให้กับเธอในการซื้อขายที่ดินผืนใหญ่ที่เธอเป็นเจ้าของ ในจังหวัดเชียงใหม่

โดยสาวเฟี้ยว์ฟ้าวได้เปิดเผยเรื่องนี้ผ่านทางอินสตาแกรม @feawfoaw ซึ่งเธอระบุถึงสาเหตุที่ตอบปฏิเสธเงินจำนวนดังกล่าว ว่าเป็นเพราะต้องการเก็บที่ดินผืนนี้ไว้ให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนหลายๆ ครอบครัว เพื่อใช้ในการสร้างอาชีพและหารายได้ตามความตั้งใจของเธอที่มีมาตั้งแต่แรก

"อยู่ดีๆ ก็มีภรรยาไทยและสามีฝรั่งมาติดต่อขอซื้อที่ดินของเรา 18 ล้าน เราตกใจและดีใจมาก เราจึงบอกสามีภรรยาคู่นั้นว่าเราขอไม่ขายเพราะเราตั้งใจจะใช้ที่ดินตรงนี้เพื่อชาวบ้านที่พวกเขายากจน ให้หลายๆ ชีวิตหลายๆ ครอบครัว ให้พวกเขานั้นได้สร้างอาชีพสร้างรายได้บนที่ดินผืนนี้ เขาทั้งคู่เลยเข้าใจและยินดีไปกับเรา ทำให้เราได้รู้แล้วว่าที่ตรงนี้เจริญอย่างแน่นอน"

นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ ก็ยังเผยด้วยว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ความตั้งใจของเธอครั้งนี้ชัดเจนขึ้นก็เป็นเพราะ ความเชื่อและความศรัทธาของเธอที่มีต่อพระพุทธเจ้าทันใจองค์ที่ 109 และองค์พญานาคที่เธอนับถือ ที่ช่วยแสดงปาฏิหาริย์ให้เห็นว่าที่ดินของเธอนั้นมีมูลค่ามากพอที่จะนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อใช้ในการสร้างอาชีพและรายได้ให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในอนาคต

IG feawfoawเฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้ กับความศรัทธาในองค์พญานาค

"เมื่อวันสงกรานต์ที่ผ่านมาเราก็ได้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมเพื่อแผ่เมตตาต่อผู้ที่ร่วมสร้างพระพุทธเจ้าทันใจองค์ที่ 109 และองค์พญานาคทุกๆ ตระกูล ทุกๆ พระองค์ ด้วยความเต็มใจ ความรักที่มีให้กับกัลยาณมิตรทั้งหลาย เราอยู่ปฏิบัติธรรมหลายวัน จนถึงวันที่เราจะต้องกลับไปทำงาน เราจึงจุดธูปบอกกล่าวพระพุทธเจ้าทันใจองค์ที่ 109 และ ของศักดิ์สิทธิ์ของพญานาคที่เราพกติดตัวว่า ที่ดินของข้าพเจ้าเฟี้ยวฟ้าว ที่เราตั้งใจอยากจะช่วยชาวบ้าน ตลอดถึงคนจนหลายๆ ชีวิตหลายๆ ครอบครัวให้พวกเขาได้สร้างอาชีพสร้างรายได้ข้าพเจ้าจะทำสำเร็จไหม ขอท่านได้โปรดชี้ทางนำทางด้วยเทอญ"

"เราเข้าใจแล้วว่าในสิ่งที่เราขอพญานาคในวันนั้นว่าท่านเปิดขุมทรัพย์ให้เรา ทำให้เราได้รู้ว่าท่านมีจริง กราบขอบพระคุณพญานาคที่ท่านแสดงปาฏิหาริย์เปิดขุมทรัพย์ให้สามีภรรยาคู่นั้นมาซื้อที่ดินของข้าพเจ้า ทำให้ได้รู้ว่าท่านมีจริงและเมตตาเสมอมา ทำให้ข้าพเจ้าเฟี้ยวฟ้าวยึดตั้งมั่นในสิ่งดีและได้นำเรื่องราวนี้บอกต่อทุกคนว่าท่านมีจริง พญานาคศักดิ์สิทธิ์จริงๆ"

ถึงแม้ความเชื่อที่เฟี้ยวฟ้าวมีต่อองค์พญานาคและพระพุทธเจ้าทันใจองค์ที่ 109 จะเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล และอาจจะฟังดูเหลือเชื่อสำหรับคนอื่นๆ

แต่ในส่วนของความตั้งใจที่เธออยากจะพัฒนาที่ดินที่เธอครอบครอง เพื่อให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนในจังหวัดบ้านเกิดได้มีอาชีพที่มั่นคง ทีมข่าวบันเทิง Sanook! News ก็ต้องขอปรบมือให้ดังๆ และเป็นกำลังใจให้โปรเจกต์นี้ของเธอสำเร็จลุล่วงตามความตั้งใจด้วยนะคะ

>> "เฟี้ยวฟ้าว" บทบาทของ "ผู้ให้" ปันที่ดินให้ชาวนาปลูกข้าวฟรี

>> ความในใจ "เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้" 17 ปี ในวงการบันเทิง เคยถูกเกลียด แค่เพราะแตกต่าง

>> "เฟี้ยวฟ้าว" ถูกลอตเตอรี่อีกแล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ยกทำบุญ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เฟี้ยว์ฟ้าว" ปฏิเสธเงิน 18 ล้าน ไม่คิดขายที่ดิน ขอเก็บไว้ให้ชาวบ้านสร้างอาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook