หวิดดับ! หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ขุดดินเจอระเบิดสังหาร รีบแจ้ง EOD เก็บกู้ทำลาย

หวิดดับ! หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ขุดดินเจอระเบิดสังหาร รีบแจ้ง EOD เก็บกู้ทำลาย

หวิดดับ! หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ขุดดินเจอระเบิดสังหาร รีบแจ้ง EOD เก็บกู้ทำลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หวิดดับ! หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ใช้เสียมขุดปรับดินพื้นในสวนโดนระเบิดสังหาร โชคดีไม่ระเบิด รีบแจ้ง EOD เก็บกู้ไปทำลาย

(30 พ.ค. 2562) เมื่อเวลา 07.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากนาย นิพนธ์ ว่าพบวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิดฝังอยู่ใต้ต้นข่อย ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านเฉลิมพระเกียรติ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์

จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.รัฐพงษ์ พรมมี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์และร.ต.อ.ปฏิภาณ บุญประสิทธิ์ เวร 20 สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ (EOD)

ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณบ้านชั้นเดียวไม่มีเลขที่เป็นสวนเกษตรแบบพอเพียง ซึ่งเป็นบ้านของนายนิพนธ์ อายุ 50 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ลูกจ้างประจำ ของสำนักงานเขตการศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ตำแหน่งช่างไฟ โดยที่บริเวณหลังสวนเกษตรพบวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิดฝังอยู่ใต้ต้นข่อย ในลักษณะห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติก

นายนิพนธ์ ได้เขี่ยนำออกมาและได้นำยางรถยนต์มาวางครอบไว้ ซึ่งมีสภาพเก่าสลักครบพร้อมใช้งานแม้ว่าสลักจะมีสนิมเกาะก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจอย่างละเอียด พบว่า เป็นระเบิดลูกเกลี้ยง ขนาดเท่าผลส้มเขียวหวาน สำหรับใช้สังหารบุคคลในรัศมี 15 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ระเบิดลูกเกลี้ยง ด้วยการเคลื่อนย้ายจากที่พบเห็นนำไปเก็บไว้เพื่อทำลายอีกครั้ง

จากการสอบถามนายนิพนธ์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ลูกจ้างประจำของสำนักงานเขตการศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ตำแหน่งช่างไฟ กล่าวว่า บริเวณสถานที่ดังกล่าวนั้นเป็นสวนที่ตนได้ซื้อไว้กับภรรยา เพื่อจะมาอยู่ที่นี่พร้อมกับได้ทำสวนเกษตรแบบพอเพียง เพื่อเวลาเกษียณอายุราชการ ก็จะมาทำสวนพอเพียงอยู่กันสองคนตายาย

เช้านี้ตนจะตื่นเช้ามาดูแลสวนและจะขุดเขี่ยหน้าดินให้เสมอกันอยู่ตรงบริเวณใต้ต้นข่อยใหญ่ พอขุดดินและเขี่ยดินต้องเอะใจและแปลกใจอย่างมากที่เสียมไปโดนของแข็งสองครั้ง จึงสังเกตเห็นเป็นวัตถุดังกล่าวที่เจ้าหน้าที่เรียกว่าระเบิด โชคดีตนเขี่ยออกมาวัตถุนั้นไม่ระเบิด ตนจึงได้รีบเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาเก็บกู้และทำลายดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ เปิดเผยว่า วัตถุที่พบเป็นระเบิดชนิดขว้าง หรือระเบิดลูกเกลี้ยง ซึ่งเป็นระเบิดที่มีโลหะห่อหุ้ม มีรูปร่างกลม มีเข็มแทงชนวน และมีพื้นผิวเป็นเรียบ จุดชนวนด้วยการดึงสลักนิรภัย ซึ่งอยู่ด้านบนสุดของตัวระเบิดมือ

ยืนยันว่าสลักนิรภัยของระเบิดลูกดังกล่าวแม้จะเป็นสนิม พร้อมใช้งานได้ถ้าถูกดึงออกมา หรือไปแตะโดนสลักนิรภัย ระเบิดจะทำงานทันที แม้ว่าอยู่ในสภาพที่เก่าก็ตาม ยืนยันไม่ใช่ระเบิดป่วนเมืองแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ กล่าว

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ หวิดดับ! หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ขุดดินเจอระเบิดสังหาร รีบแจ้ง EOD เก็บกู้ทำลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook