ธนาธรจุดกระแส #หมดเวลาหมูครองเมือง ขึ้นที่ 1 ทวิตเตอร์ ลั่นคนไทยต้องเท่ากัน

ธนาธรจุดกระแส #หมดเวลาหมูครองเมือง ขึ้นที่ 1 ทวิตเตอร์ ลั่นคนไทยต้องเท่ากัน

ธนาธรจุดกระแส #หมดเวลาหมูครองเมือง ขึ้นที่ 1 ทวิตเตอร์ ลั่นคนไทยต้องเท่ากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จุดกระแสด้วยการสร้างแฮชแท็ก #หมดเวลาหมูครองเมือง จนกลายเป็นวลีที่ถูกพูดถึงเป็นอันดับ 1 ในหมู่ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทวิตเตอร์ในประเทศไทยเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (30 พ.ค.) หลังจากกระแสหนังสือ Animal Farm (แอนิมอล ฟาร์ม) ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์

ทั้งนี้หนังสือ Animal Farm (แอนิมอล ฟาร์ม) มีเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์ในฟาร์มที่ก่อกบฎ ขับไล่มนุษย์เจ้าของฟาร์มออกไป และตั้งกฎขึ้นมาดูแลกันเอง แต่หมูในฟาร์มกลับตั้งตนเป็นใหญ่ และออกกฎเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง และปกครองสัตว์ชนิดอื่น ไม่ต่างจากมนุษย์เจ้าของฟาร์ม

>> "แอนิมอล ฟาร์ม" (Animal Farm) สรุปเนื้อหานวนิยายเสียดสีการเมืองสุดแสบ ที่ถูกแปลในไทยกว่า 10 ครั้ง

นายธนาธร ระบุในโพสต์ดังกล่าว มีใจความว่า บางคนพยายามทำให้คนมีสิทธิ์ไม่เท่าเทียม เหมือนในหนังสือเล่มนี้ แต่ตนอยากให้ทุกคนมาร่วมสร้างสังคมที่คนไทยเท่ากันจริงๆ ด้วยการหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช. ที่เปรียบเสมือนหมูในหนังสือ

"'สัตว์ทุกตัวเท่าเทียมกัน แต่สัตว์บางตัวเท่าเทียมกว่าตัวอื่นๆ' นี่คือวาทะของหมูใน Animal Farm หนังสือที่ประยุทธ์แนะนำให้คนไทยอ่าน มาช่วยกันครับ สร้างสังคมที่ 'คนเท่ากัน' โดยไม่ต้องมีใคร 'เท่าเทียมกว่า' ใคร ผมและ #อนาคตใหม่ จะยุติการสืบทอดอำนาจของ คสช.ให้ได้ #หมดเวลาหมูครองเมือง"

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แนะนำหนังสือเรื่อง Animal Farm ให้คนไทยอ่าน แต่เหตุนี้สร้างความสงสัยในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไม่น้อยว่า พล.อ.ประยุทธ์ อ่านหนังสือดังกล่าวด้วยความเข้าใจตรงกับคนอื่นๆ ที่ได้อ่านหรือไม่ เพราะหนังสือเล่มดังกล่าวมีจุดประสงค์เสียดสีการปกครองแบบเผด็จการ

>> Animal Farm ไต่เทรนด์ทวิตเตอร์! หลังชาวเน็ตงง ลุงตู่แนะนำหนังสือเสียดสีเผด็จการ

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (31 พ.ค.) มีการรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาปฏิเสธว่า การที่ตนแนะนำให้คนไทยอ่านหนังสือเล่มดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่อยากให้อ่านเพราะให้ข้อคิดดีๆ ต่อการดำเนินชีวิต

>> บิ๊กตู่ ย้ำชัด! แนะนำหนังสืออ่าน "Animal Farm" ไม่เกี่ยวปมการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook