เจ้าถิ่นสุดเถื่อน รุมกระทืบหนุ่มอังกฤษกลางถนนเมืองปาย ซ้ำโทรขู่เมียสาวไทย

เจ้าถิ่นสุดเถื่อน รุมกระทืบหนุ่มอังกฤษกลางถนนเมืองปาย ซ้ำโทรขู่เมียสาวไทย

เจ้าถิ่นสุดเถื่อน รุมกระทืบหนุ่มอังกฤษกลางถนนเมืองปาย ซ้ำโทรขู่เมียสาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้องวงจรปิดบริเวณสำนักงานตำรวจท่องเที่ยวอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน บันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนถนนสาธารณะ หน้าโรงเรียนปายวิทยาคาร เป็นเหตุการณที่มีชายวัยรุ่น 3 คน มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง ก่อนจะรุมชกต่อยทำร้ายนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนล้มลงไปนอนแน่นนิ่งกับพื้น แต่ชายทั้งสามคนก็ยังไม่พอใจ เข้าไปรุมทั้งเตะและต่อยและใช้ท่อนไม้ตีเข้าไปที่ใบหน้าของนักท่องเที่ยวอีกหลายครั้งจนเลือดอาบศรีษะ ทั้งที่มีคนเข้ามาห้ามแต่ก็ไม่เป็นผล โดยทั้งสามใช้เวลารุมทำร้ายนักท่องเที่ยวคนนี้นานกว่าครึ่งชั่วโมง เหตุเกิดเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ นายลุค เบนจามิน ธอร์นตัน อายุ 37 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บาดเจ็บสาหัส ศีรษะแตก กะโหลกร้าว ดั้งจมูกหัก ดวงตาสองข้างถูกกระทบกระเทือนหนัก และ มีบาดแผลฉีกขาดทั่วปาก แพทย์โรงพยาบาลปายช่วยเหลือเบื้องต้น เย็บไปกว่า 20 เข็ม ก่อนที่ นางสาวสายฝน อายุ 33 ปี ภรรยาชาวไทย จะนำผู้บาดเจ็บรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จ.เชียงใหม่

ล่าสุดในวันนี้ ที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม แพทย์ยังคงดูแลนายลุคอย่างใกล้ชิดพบว่าอาการเริ่มดีขึ้น ขณะที่นางสาวสายฝน ภรรยาของนายลุค ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชน โดยอ้างว่าถูกญาติของกลุ่มคู่กรณีโทรศัพท์มาพูดคุยในลักษณะข่มขู่ บอกว่ารู้จักผู้ใหญ่หลายคนและคดีนี้เป็นคดีที่ยอมความได้ เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องเล็กน้อย ทำให้ตนเองและสามีอยู่ตกอยู่ในอาการหวาดกลัว

นางสาวสายฝน เล่าว่า คืนเกิดเหตุนายลุคนั่งอยู่ริมถนนบริเวณที่เกิดเหตุกับเพื่อนชาวต่างชาติอีก 3 คน และ ได้เล่นกับสุนัขที่เดินผ่าน ต่อมามีวัยรุ่นชาวไทยขี่จักรยานยนต์ผ่านมา 2 คน รวม 3 คน และแสดงอาการไม่พอใจที่ขี่ผ่านไม่สะดวก ทั้งที่ถนนยังกว้างและมีพื้นที่สำหรับขี่จักรยานยนต์ผ่านได้ แต่หนึ่งในสามก็ไม่ยอมเลี่ยง บีบแตรจะผ่านตรงที่กลุ่มของนายลุคยืนอยู่ให้ได้ หลังจากนั้นชายอีกสองคนที่ขี่จักรยานยนต์ผ่านไปแล้ว ได้กลับมาหาเรื่องกับเพื่อนของนายลุค นายลุคจึงเข้าไปห้ามปราม แต่กลับถูกเปิดฉากรุมทำร้าย ช่วงชุลมุนนั้นพยายามป้องกันกัน แต่ก็สู้แรงสามรุมหนึ่งไม่ได้

นางสาวสายฝนบอกว่า สามีทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศและงานตกแต่งอาคาร อยู่ที่ประเทศอังกฤษ ในแต่ละปีจะกลับมาเที่ยวประเทศไทย และ อ.ปาย เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สามีชอบมาก แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้สามีเสียความรู้สึกและหวาดกลัว และ หลังจากนี้ไปก็คงจะไม่กลับไปที่ปายอีก

ด้าน พ.ต.อ.สุวรรณ์ แท่นพิทักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเดินทางพร้อมกับพนักงานสอบสวน สภ.ปาย มาสอบปากคำเพิ่มเติมและเยี่ยมอาการนายลุคที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม พร้อมระบุว่าหลังเกิดเหตุ 3 ผู้ต้องหา คือ นายอนุพนธ์ อายุ 35 ปี ชาวอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง , นายแสนเพชร อายุ 29 ปี ชาวเชียงราย และ นายกันตพงศ์ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอปาย ได้เข้ามอบตัวในเช้าวันรุ่งขึ้น ขณะที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส” โดยทั้งสามสารภาพว่าทำไปเพราะความเมาและโมโหที่กลุ่มผู้เสียหายขวางถนน

คดีนี้ พ.ต.อ.สุวรรณ์ ยืนยันว่า พยานหลักฐานชัดเจน จะรวบรวมคำให้การและพยานหลักฐานประกอบสำนวน ส่งฟ้องดำเนินคดีได้อย่างช้าที่สุดภายใน 30 วัน พร้อมได้กำชับให้ตำรวจ สภ.ปาย เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยว ไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ขณะที่วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้าเยี่ยมและสอบถามข้อมูลกับนายลุคและภรรยา พร้อมระบุหากเข้าหลักเกณฑ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเข้าช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล โดยจ่ายให้ตามจริงแต่ไม่เกิน 5 แสนบาท หากมีประกันก็จะจ่ายส่วนต่างให้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook