เซอร์เอลตัน จอห์น จวกค่ายหนังรัสเซียยับ! หลังหั่นฉากล่อแหลมในหนังอัตชีวประวัติตนเอง

เซอร์เอลตัน จอห์น จวกค่ายหนังรัสเซียยับ! หลังหั่นฉากล่อแหลมในหนังอัตชีวประวัติตนเอง

เซอร์เอลตัน จอห์น จวกค่ายหนังรัสเซียยับ! หลังหั่นฉากล่อแหลมในหนังอัตชีวประวัติตนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนตัน โดลิน นักวิจารณ์ภาพยนตร์ชาวรัสเซียเปิดเผยในเฟซบุ๊กเพจของตนเองก่อนที่ The Hollywood Reporter สื่อบันเทิงชื่อดังระดับโลกจะนำมารายงานว่า ทุกซีนที่มีฉากเลิฟซีนและจูบกันในภาพยนตร์เรื่อง Rocketman หนังอัตชีวประวัติของเซอร์เอลตัน จอห์น ถูกตัดออกหมด 

นอกจากนี้ เดอะ ฮอลลีวูด รีพอร์ตเตอร์ ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า เนื้อหาดังกล่าวในหนังเรื่องนั้นมีความยาวรวมกันราว 5 นาที ซึ่งรวมถึงฉากสุดท้ายที่อธิบายรายละเอียดถึงการที่เซอร์เอลตัน จอห์นและเดวิด เฟอร์นิช คู่ชีวิตในปัจจุบันตัดสินใจมีลูกจนได้ลูกชายแล้ว 2 คนจากการอุ้มบุญของหญิงสาวคนหนึ่ง ก็ถูกหั่นออกไปด้วยเช่นกัน

เอลตัน จอห์น และเดวิด เฟอร์นิชAFPเอลตัน จอห์น และเดวิด เฟอร์นิช สามีที่เป็นโปรดิวเซอร์ชาวแคนาดา ระหว่างเข้าร่วมงานฉายภาพยนตร์ Rocketman รอบปฐมทัศน์ที่กรุงลอนดอน เมื่อ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม วลาดิเมียร์ เมดินสกี รัฐมนตรีวัฒนธรรมของรัสเซีย ปฏิเสธผ่านการให้สัมภาษณ์กับ RIA Novisti สำนักข่าวของรัฐว่าการเซนเซอร์ดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวกับทางการของแดนหมีขาวเข้าไปยุ่มย่ามแต่อย่างใด "เราไม่ได้ตัดฉากไหนออกไปเลย ผมไม่รู้เลยว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะทุกอย่างผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างหากที่คนตัดสินใจ"

โดย Central Partnership ผู้ถูกพาดพิงจากรัฐมนตรีเมดินสกี ให้สัมภาษณ์ที่ TASS สำนักข่าวแห่งหนึ่งในรัสเซียว่า ที่ต้องเซนเซอร์แบบนั้นก็เพราะต้องปฏิบัติตามกฎหมายของรัสเซียที่เข้มงวดและต่อต้านเกย์ โดยเฉพาะการส่งเสริม "ความสัมพันธ์ทางเพศที่ไม่เป็นไปตามขนบประเพณี" จะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยค่ายหนังรายนี้เผยว่าหนังอัตชีวประวัติของเซเลบผู้โด่งดังคับโลกอย่างท่านเซอร์เอลตัน จอห์น เข้าฉายในแดนหมีขาวด้วยเรต 18 หรือผู้ที่เข้าชมต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปอีกด้วย

ทั้งนี้ เซอร์เอลตัน จอห์น และเดกซ์เตอร์ เฟลตเชอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Rocketman ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า "เราขอปฏิเสธอย่างเต็มที่ว่าการตัดสินใจเซนเซอร์บางฉากในภาพยนตร์เรื่อง Rocketman เพื่อปฏิบัติตามข้อกฎหมายของรัสเซีย เป็นสิ่งที่เราเพิ่งจะทราบ ณ ขณะที่ออกแถลงการณ์นี้ ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณ Paramount Pictures พันธมิตรที่เข้มแข็งและกล้าหาญของเราที่อนุญาตให้เราสามารถสร้างภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดชีวิตอันแสนพิเศษของเอลตัน จอห์น

ดังนั้น การที่ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ตัดสินใจหั่นบางฉากออกไป จึงเป็นการตัดโอกาสของผู้ชมที่จะได้ชมหนังเรื่องนี้อย่างที่ตั้งใจนำเสนอ อีกทั้งยังเป็นการสะท้อนอย่างน่าเศร้าใจว่าโลกที่เราอาศัยอยู่ทุกวันนี้ถูกแบ่งแยก และไม่น่าเชื่อว่าเรื่องราวความรักของคนสองคนใยจึงเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้

อย่างไรก็ตาม เราเชื่อมั่นในกระบวนการของการรังสรรค์สะพานที่เชื่อมโยงมนุษย์ไว้ด้วยกันและการปฏิสัมพันธ์ต่อกันอย่างเสรี รวมทั้งขอประกาศเดินหน้าทลายกำแพงที่ขวางกั้นจนกว่าผู้คนทั้งโลกจะมีโอกาสส่งเสียงของพวกเขาอย่างเท่าเทียมกัน"

ขณะที่ Paramount Pictures ก็แถลงเป็นไปในแนวทางเดียวกันกับทั้งคู่ว่า "เราภูมิใจในภาพยนตร์ที่เราสร้างขึ้นมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ เอลตัน จอห์น ต้องการให้ถ่ายทอดเรื่องราวของเขาออกสู่สายตาผู้คน ซึ่ง ณ เวลานี้ เรากำลังฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวอยู่ทั่วทั้งโลกโดยไม่จำเป็นต้องกำหนดว่าผู้ชมต้องเป็นเพศใดวัยใด แต่เราก็เหมือนค่ายหนังทุกค่ายที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับต่างๆ ของทุกพื้นที่ที่เรานำภาพยนตร์เข้าไปฉาย"

ถือว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างย้อนแย้งและตลกร้ายพอดู เพราะจริงๆ แล้ว วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย จัดว่าเป็นแฟนตัวยงของเซอร์เอลตัน จอห์น เลยทีเดียว ย้อนไปเมื่อปี 2557 ผู้นำแดนหมีขาวเคยกล่าวชื่นชมเอาไว้ว่า"เอลตัน จอห์นเป็นคนที่เหลือเชื่อมากๆ แถมยังเป็นนักร้องที่เก่งฉกาจ ชนิดที่ประชากรเป็นล้านๆ ของรัสเซียรักเขาอย่างสุดหัวใจไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ตาม"

>> “Rocketman” กระหึ่มคานส์ 2019! “ทารอน อีเกอร์ตัน” หลั่งน้ำตาหลังได้รับเสียงปรบมือกึกก้อง

>> 10 เพลงอมตะของ Elton John ที่คุณต้องฟัง

>> เอลตัน จอห์น ร่วมคว่ำบาตรโรงแรมบรูไน-ต่อต้านโทษประหารชีวิตคนรักเพศเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เซอร์เอลตัน จอห์น จวกค่ายหนังรัสเซียยับ! หลังหั่นฉากล่อแหลมในหนังอัตชีวประวัติตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook