#สสตลาดล่าง ทำระอุ! หลัง "เบสท์ อนาคตใหม่" แซะ ส.ส.ไปงานศพ

#สสตลาดล่าง ทำระอุ! หลัง "เบสท์ อนาคตใหม่" แซะ ส.ส.ไปงานศพ

#สสตลาดล่าง ทำระอุ! หลัง "เบสท์ อนาคตใหม่" แซะ ส.ส.ไปงานศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 พ.ค.) กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับแฮชแท็ก #สสตลาดล่าง หลังจากที่ นายทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล หรือ เบสท์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "เป็น ส.ส.หรือพระครับ วิ่งรอบออกงานศพขนาดนั้น" พร้อมกับติดแฮชแท็ก #สสตลาดล่าง ซึ่งก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ข้อความดังกล่าวถูก นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย นำไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Paradorn Battman พร้อมระบุว่า อย่าดูถูกวิถีชนบท และตนยินดีจะไปร่วมในทุกงานที่ได้รับเชิญจากชาวบ้าน และการไปร่วมงานต่างๆ ก็ทำให้ผู้แทนได้ลงไปพูดคุยและรับรู้ถึงปัญหาของชาวบ้านได้อย่างใกล้ชิด

ขณะที่ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ได้แชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของนายภราดร พร้อมระบุว่า "ผมก็เป็น ส.ส.ตลาดล่างนะครับ #งานเล็กงานใหญ่ผมไปหมด #ใจถึงพึ่งได้ #ทีมแบด #ทีมแชมป์ ว่าแต่ไอ้นั่นมันคือใครวะ"

ล่าสุด เบสท์ ทวีชัย ได้ชี้แจงว่า "กรณีความเห็น ส.ส. ไปงานศพในทวิตเตอร์ของผม ผมต้องขอโทษทุกท่านที่เนื้อหาบางส่วนแสดงถึงทัศนคติที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการใช้คำว่า “ส.ส. ตลาดล่าง”  ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่ถือว่าเป็นการดูถูกหรือลดทอนคุณค่าของคนอื่น ขัดต่อหลักการ-คุณค่าของพรรค"

ทั้งนี้ เบสท์ ทวีชัย ระบุว่า ตนได้รับการตักเตือนจากพรรคอนาคตใหม่แล้ว ซึ่งตนจะระมัดระวังไม่แสดงออกในลักษณะนี้อีก 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวไว้ใน แฮชแท็ก #เลือกตั้ง62 และยังไม่ลบ 2 ข้อความ ระบุว่า "ผู้แทนไม่ไปงานศพ งานบวช งานแต่ง ผู้แทนจะพบประชาชนได้อย่างไร = มีอีกหลายทาง เดินลงพื้นที่พบปะโดยตรง หรือ งานประชุม, งานในชุมชนที่ไม่ใช่งานส่วนบุคคล ควรลดค่านิยมผู้แทนไปงานต่างๆ ถ้าซองละ 500 วันละ 3 งาน = 1,500 เดือนละ 20 = 30,000/เดือน ผู้แทนเอาเงินที่ไหนใช้ทำอย่างอื่น?"

และ "ผู้แทน ไปงานศพ งานแต่ง งานบุญ คือ ผู้แทน ที่เข้าถึงง่าย? นั่งรถเมล์ นั่งรถไฟฟ้า เดินสวนสาธารณะ เดินตลาด แบบนี้ก็เข้าถึงง่ายไหมครับ การเข้าถึงประชาชนมีหลายวิธี อย่ายึดติดการกระทำแบบเดิมๆ ที่ส่งผลให้เห็นแบบทุกวันนี้ครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook