อนุทิน อาสาขับเครื่องบินส่วนตัว พานักเรียนหญิง ม.4 ส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ

อนุทิน อาสาขับเครื่องบินส่วนตัว พานักเรียนหญิง ม.4 ส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ

อนุทิน อาสาขับเครื่องบินส่วนตัว พานักเรียนหญิง ม.4 ส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี น.ส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ หรือ น้องฟา อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการฝึกซ้อมกีฬายกน้ำหนัก ทำให้ร่างกายไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ โดยแพทย์ที่โรงพยาบาลได้ทำการผ่าตัดไปแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งทีมแพทย์ได้แจ้งให้ครอบครัวทำใจ เพราะอาจจะไม่มีโอกาสกลับมาเดินได้อีกแล้ว

กระทั่งครอบครัวของน้องฟา ได้ศึกษาข้อมูลจนพบว่า มีทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จึงต้องการให้ส่งตัวลูกสาวไปรักษา แต่ติดปัญหาที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้ เพราะมีค่าใช้จ่ายสูงถึงหลักล้านบาท ทางครอบครัวจึงได้วิงวอนให้ผู้ใจบุญ ให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยครั้งนี้

ต่อมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ระบุว่า “หากแพทย์อนุญาต ผมยินดีขนย้ายน้องฟามารักษาตัวที่กรุงเทพตามความปรารถนาของคุณแม่ของน้องครับ ขอเวลาประสานงานและติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องให้มั่นใจเรื่องความปลอดภัยแป๊ปนึงนะครับ เพราะข้อมูลจากทางข่าวแค่นี้คงไม่เพียงพอ ต้องประสานเรื่องโรงพยาบาลที่จะรับต่อเพื่อรักษาตัวน้องฟาให้หายด้วย คงใช้เวลาไม่นานครับ”

ต่อมา น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย โพสต์อัปเดตความคืบหน้า ระบุว่า ตอนนี้ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ความเห็นแพทย์ผู้ดูแล สามารถเคลื่อนย้ายได้ด้วยเฝือกพยุงลำตัว นอนปรับเอนได้ 30-60 องศา ให้ยาแก้ปวดเป็นมอร์ฟีนถ้าปวด ภารกิจประสานงานสำเร็จด้วยดี และ ได้มีการประสาน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุ่งสง แพทย์ผู้ทำการรักษาและทีมพยาบาลประจำหอผู้ป่วย พร้อมทั้ง ผู้ประสานงานทีมงานนายอนุทินแล้ว สรุปว่าจะลำเลียงผู้ป่วยโดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายอนุทิน วันอังคารที่ 4 มิถุนายนนี้ โดยมีญาติ ทีมหมอและพยาบาลร่วมไปด้วย ขอบคุณทุกทีมงานที่ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยครั้งนี้ พร้อมติดแฮชแท็ก #บินด้วยหัวใจ

โดยที่ผ่านมา นายอนุทิน หรือ เสี่ยหนู ได้เป็นจิตอาสาขับเครื่องบินส่วนตัว ไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อนำหัวใจของผู้ป่วยที่สมองตายแต่หัวใจยังใช้ได้อยู่ ไปให้ผู้ป่วยอีกรายที่รอผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ หรือรับส่งคณะแพทย์ไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อรักษาผู้ป่วยมาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งเป็นอีกมุมหนึ่งของนายอนุทินที่ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก

>> “เสี่ยหนู” จิตอาสา ขับเครื่องบินส่วนตัว รับส่งหัวใจ กรุงเทพฯ-ขอนแก่น ให้แพทยรพ.จุฬาฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook