หวั่นอาถรรพ์! หลวงพ่อเข้าฝันเตือนห้ามเอาพระเครื่องโบราณออกจากใต้ฐานพระ

หวั่นอาถรรพ์! หลวงพ่อเข้าฝันเตือนห้ามเอาพระเครื่องโบราณออกจากใต้ฐานพระ

หวั่นอาถรรพ์! หลวงพ่อเข้าฝันเตือนห้ามเอาพระเครื่องโบราณออกจากใต้ฐานพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านลงมติฝังพระเครื่องโบราณคืนไว้ที่ใต้ฐานพระดังเดิม หลังมีหลวงพ่อมาเข้าฝันหัวหน้าคนงาน “มึงอย่าได้เอาพระเครื่องหรือสิ่งของโบราณที่นี่ไป เดี๋ยวได้ตายกันหมด” 

จากกรณีที่ ทางวัดใหม่วงเดือน ม.5 ต.หาดท่าเสา อ.เมือง จ.ชัยนาท พบพระเครื่อง เป็นพระสมเด็จ พระขุนแผน พระเครื่องรูปทรงโบราณ พระขุนแผน พระพุทธรูปหลายปาง ชุดเชี่ยนหมากโบราณ และขันถมเงิน เหรียญโบราณ สภาพชำรุดอีกหลายใบ อายุ กว่า 100 ปี ใส่อยู่ในบาตร ฝังอยู่ใต้ฐานหลวงพ่อพระนอน

ขณะที่ทางวัดกำลังดำเนินการปรับปรุงวิหารหลวงพ่อพระนอนใหม่ เนื่องจากของเก่ามีสภาพที่เก่าทรุดโทรม และจะทำการยกองค์หลวงพ่อพระนอนขึ้นให้สูง จนทำให้ชาวบ้านเซียนพระในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจ แห่มาดูมาชมกันอย่างไม่ขาดสายนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 มิ.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. ได้เดินทางไปยังวัดดังกล่าว พบว่าทางวัดได้ทำการนำวัตถุโบราณที่ค้นพบนำไปฝังกลบไว้ใต้ฐานหลวงพ่อพระนอนที่เดิมแล้ว เนื่องจากชาวบ้านในละแวกวัดต่างเห็นพ้องต้องกันและหวาดกลัว เนืองจากมีหลวงพ่อนอนเข้าฝันคนงานให้เอามาไว้ที่เดิม ให้เป็นสมบัติของวัดและชุมชนสืบไป

น.ส.มะระ เสชัง อายุ 56 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวในวัด เล่าว่า ทางวัดได้มีการบูรณะพระนอนองค์ใหญ่เพื่อให้สูงขึ้น พร้อมสร้างวิหารใหม่ เมื่อขุดลงไปพบว่าใต้องค์พระมีของโบราณฝังอยู่ด้วย เมื่อเปิดดูพบเป็นพระสมเด็จ พระเครื่องอื่นๆ หลายองค์ ตะบันหมาก สตางค์รู 1 สำรับ โดยทางวัดไม่ได้นำออกให้เช่าบูชา

หลังจากมีการนำออกมาแล้ว หลวงพ่อนอนได้มาเข้าฝันหัวหน้าคนงานที่รับยกองค์พระนอนว่า “มึงอย่าได้เอาพระเครื่องหรือสิ่งของโบราณที่นี่ไป เดี๋ยวได้ตายกันหมด” คืนนั้นหัวหน้าคนงานลุกขึ้นมาปลุกลูกน้องทันทีสอบถามว่าใครเอาพระไปบ้าง เอาไปคืนหลวงพ่อเลยนะ หลวงพ่อไม่ให้

พอถึงตอนรุ่งเช้าคนงานกว่า 10 คนได้นำพระและสิ่งของที่เอาไปมาใส่ถาดวางไว้ แล้วถ่ายรูป จากนั้นนำไปเก็บใต้ฐานหลวงพ่อนอนอย่างเดิม แล้วเทปูนทับ

สำหรับความเชื่อที่ชาวบ้านศรัทธาและมาบนบานบอกกล่าว ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของานราชการ ของหายได้คืน เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย แต่เรื่องขอหวยท่านไม่ให้ มีชาวบ้านมาแก้บนแทบทุกวันไม่ว่าจะรำวง ถวายพวงมาลัย ไข่ต้ม หัวหมู ตนมาขายก๋วยเตี๋ยวที่นี่กว่า 10 ปี มีคนมาแก้บนตลอด ตนเองก็เข้ามาไหว้ขอให้ขายของดี ก็ขายหมดทุกวัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หวั่นอาถรรพ์! หลวงพ่อเข้าฝันเตือนห้ามเอาพระเครื่องโบราณออกจากใต้ฐานพระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook