"ไม่สร้างสรรค์" รองโฆษกพลังประชารัฐ โต้เพื่อไทยดิสเครดิต คุณสมบัติ "ประยุทธ์"

"ไม่สร้างสรรค์" รองโฆษกพลังประชารัฐ โต้เพื่อไทยดิสเครดิต คุณสมบัติ "ประยุทธ์"

"ไม่สร้างสรรค์"  รองโฆษกพลังประชารัฐ โต้เพื่อไทยดิสเครดิต คุณสมบัติ "ประยุทธ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก พปชร.โต้ เพื่อไทย ไม่สร้างสรรค์ "ดิสเครดิต" คุณสมบัติ "พล.อ.ประยุทธ์ " แนะ ไปเตรียมตัวเป็นฝ่ายค้านดีกว่า มั่นใจพปชร.เป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก

ายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจขัดคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญว่า การกล่าวหาเช่นนี้ไม่เป็นธรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะประเด็นคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ผ่านการตรวจสอบจากพรรค คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้ตรวจการแผ่นดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งสรุปว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองได้ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด

ดังนั้น ประเด็นนี้จึงเป็นการดิสเครดิตกันมากกว่า แต่ไม่มีผลกระทบต่อพรรคฯ และ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะการออกมาโจมตีกันเช่นนี้ ถือเป็นการเล่นการเมืองแบบเก่า จึงอยากให้พรรคเพื่อไทย ไปเตรียมตัวเป็นฝ่ายค้านที่ดี ดีกว่ามาเล่นการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์

ทั้งนี้ นายธนกร ยังกล่าวว่า เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับการโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 มิถุนายนนี้แน่นอน ส่วนกระบวนการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลนั้น ทางพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นผู้เจรจากับพรรคร่วม โดยตลอดการเจรจาไม่พบว่ามีปัญหาแต่อย่างใด โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้ ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าการเจรจาจะแล้วเสร็จก่อนวันที่ 5 มิถุนายน ที่จะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อว่าเราจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างมากแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook