ชาวบ้านขับไล่เจ้าอาวาส วัดดังท่าฉลอม ถามหารายได้วัด 100 ล้าน หายไปไหน?

ชาวบ้านขับไล่เจ้าอาวาส วัดดังท่าฉลอม ถามหารายได้วัด 100 ล้าน หายไปไหน?

ชาวบ้านขับไล่เจ้าอาวาส วัดดังท่าฉลอม ถามหารายได้วัด 100 ล้าน หายไปไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหลายร้อยคน ที่อาศัยอยู่ในตำบลท่าฉลอมและละแวกใกล้เคียง วัดสุทธิวาตวราราม พระอารามหลวง (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้รวมตัวกันถือป้ายประท้วงและขับไล่เจ้าอาวาสวัดช่องลม โดยมีนายบุญเทอญ พรเกียรติกุล ไวยาวัจกรของวัด เป็นผู้มารับหนังสือประท้วงจากตัวแทนของชาวบ้าน พร้อมอ่านข้อความในหนังสือประท้วงให้ทุกคนได้รับฟัง

ซึ่งเหตุผลที่ทำให้ชาวบ้านต้องออกประท้วงขับไล่พระครูสาครมุนี เพราะไม่พอใจพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้ และการชุมนุมประท้วงครั้งนี้ มีการนำแผ่นป้ายเขียนข้อความประท้วงพฤติกรรมของเจ้าอาวาส อาทิ รายได้ของวัด 100 ล้าน หายไปไหน ไม่เคยพัฒนาวัดเลย ชาวบ้านทนมากว่า 30 ปี รวมทั้งมีกล่าวหาว่าได้ขนเงินออก และสิ่งของ ออกไปไว้ที่ศูนย์ปฎิบัติธรรมซึ่งเป็นสาขาของวัดช่องลมที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โดยมีการเขียนป้ายขอให้นักข่าวตรวจสอบ การใช้ตราสัญลักษณ์ ภปร. 72 พรรษา ไปติดตั้งโบสถ์ของศูนย์ปฏิบัติธรรมหรือวัดช่องลมสาขาสวนผึ้ง ว่าได้มีการขออนุญาตหรือไม่

ขณะที่นายบุญเทอญ กำลังกล่าวกับชาวบ้านถึงความต้องการของผู้ที่มาชุมนุม ก็มีเสียงตะโกนจากชาวบ้านให้ไล่เจ้าอาวาสออกไป ท่ามกลางเสียงโห่ร้องขับไล่ที่ดังขึ้นเป็นระยะ นอกจากนี้ชาวบ้านยังมีการตั้งโต๊ะเพื่อขอรายชื่อผู้เข้าร่วมประท้วงขับไล่เจ้าอาวาสวัดช่องลม ซึ่งมีผู้มาร่วมลงชื่อเป็นจำนวนมากโดยขณะที่ชาวบ้านรวมตัวประท้วงมีข้อมูลว่าเจ้าอาวาสไม่ได้อยู่ภายในวัด

ทั้งนี้ชาวบ้านที่รวมตัวกันมาประท้วงได้ระบุสาเหตุจำนวน 10 ข้อ ซึ่งเป็นพฤติกรรมของที่ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจและเกิดการประท้วงขับไล่ในครั้งนี้ โดยระบุว่า พวกเราชาวท่าฉลอมต้องการขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมต่างๆ ที่ไม่เหมาะสมของเจ้าอาวาสวัตสุทธิวาตวราราม ดังต่อไปนี้

1.การใช้อำนาจให้พระภิกษุออกจากวัดโดยไม่เป็นธรรม

2. นำที่ดินของวัดปลูกบ้านให้คนใกล้ชิดอยู่โดยไม่มีการทำสัญญา ให้ใช้น้ำไฟของวัดฟรี

3.นำเงินวัดซื้อรถหลายคัน โดยใส่ชื่อของญาติและคนใกล้ชิด

4.บุกรุกที่ป่าสงวนของทางราชการและถูกฟ้องในคดีอาญาและศาลตัดสินให้แพ้คดี

5.นำเงินวัดไปซื้อที่ดินที่จังหวัดราชบุรี โดยไม่ได้ใส่เป็นชื่อของวัด

6.ได้ทำการรื้อถอนพลับพลาที่ประทับรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งที่เสด็จมาทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน

7. ศูนย์ปฏิบัติธรรม วัดช่องลม 2 (สวนผึ้ง) ได้มีการประดับ พระปรมาภิไธยย่อ ภปร. ขึ้นด้านหน้าจั่วของพระอุโบสถโดยไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต

8.เจ้าอาวาสไม่ให้ความสำคัญกับอดีตเจ้าอาวาส มีการจัดงานวันคล้ายวันเกิดวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี ลูกศิษย์มากัน แต่เจ้าอาวาสไม่เคยอยู่ร่วมงาน

9. เจ้าอาวาสสั่งให้ฆราวาสมาตบพระลูกวัดภายในวัด

10.บัญชีรายรับ-รายจ่ายของวัดไม่โปร่งใส

นายไพรัช รวมรัตน์ ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า หลังจากวันนี้ชาวบ้านจะให้เวลาเจ้าอาวาส 3 วัน ซึ่งหลังจากนั้นยังไม่ได้คำตอบ ชาวบ้านก็จะมารวมตัวที่วัดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งการมาประท้วงของชาวบ้านเพื่อต้องการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้เจ้าอาวาสมาชี้แจง หากเกินระยะเวลาที่ชาวบ้านกำหนดแล้วเจ้าอาวาสยังไม่ออมาชี้แจง ทางชาวบ้านมีมติขอให้เจ้าอาวาสหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว จนกว่าจะมีหนังสือจากพระเถระชั้นผู้ใหญ่

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ชาวบ้านขับไล่เจ้าอาวาส วัดดังท่าฉลอม ถามหารายได้วัด 100 ล้าน หายไปไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook