ปิกอัพชะตาขาด! รถบรรทุกพ่วงขนหินแหกโค้งพลิกทับ คนขับปอดหลุดดับใต้ซาก

ปิกอัพชะตาขาด! รถบรรทุกพ่วงขนหินแหกโค้งพลิกทับ คนขับปอดหลุดดับใต้ซาก

ปิกอัพชะตาขาด! รถบรรทุกพ่วงขนหินแหกโค้งพลิกทับ คนขับปอดหลุดดับใต้ซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 มิ.ย.62) ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้เวลา 10.00 น ยาวนานกว่า 6 ชั่วโมง จนถึงเวลา ประมาณ 16.00 น ร.ต.คฑา ลีลายุทธ หัวหน้าสมาคมกู้ภัยวังเหนือ พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือเดินทางไป พร้อมกับเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอวังเหนือลำปาง เดินทางเข้าตรวจสอบอุบัติเหตุ หลังรับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อขนหิน พุ่งชนกับรถยนต์ปิกอัพ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

เหตุเกิดบริเวณถนนสาย วังเหนือ พะเยา ช่วงกิโลเมตรที่ 25-26 สาย วังเหนือ พะเยา ก่อนถึงน้ำตกธารทองประมาณ 5 กิโลเมตร ในเขตพื้นที่บ้านศาลา ตำบลวังทอง อำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง โดยจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขนหิน มาเต็มลำรถ หมายเลขทะเบียน 70 - 1686 จังหวัดพะเยา สภาพตัวรถบรรทุกหินมาเต็มคันรถพุ่งชนกับสันเขาริมถนนและยังพบซาก รถยนต์ปิคอัพคู่กรณีเป็น รถยนต์ปิกอัพ สภาพพังเสียหายยับเยินและทราบว่า มีศพคนขับรถยนต์ปิกอัพติดอยู่คาซากรถ โดยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือและเจ้าหน้าปภ.วังเหนือ ใช้เวลายาวนานกว่า 6 ชั่วโมง กว่าจะกู้ซากรถที่ชนกัน และนำศพออกมา ด้วยความยากลำยาก

โดยมีการนำรถแบคโฮ มาตักหินออกจากรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ และ นำรถบรรทุกออกมาก่อน และหลังจากนั้นค่อยๆ เร่งกู้ซากรถปิกอัพออกมา และนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากรถยนต์ปิกอัพ โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายสุรพงษ์ อายุ 50 ปี เป็นชาวตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน คนขับรถยนต์ปิกอัพ สภาพศพ ปอดทะลุออกมาจากหน้าอกเสียชีวิตสยดสยองคาซากรถยนต์ที่มีหินและรถบรรทุกทับอยู่

โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบ คนที่ขับรถบรรทุกหินรายนี้คือ นายชวลิต อายุ 30 ปี เป็นชาวอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาและได้รับบาดเจ็บ แขนหัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล อ.วังเหนือ ทันที

สอบสวนทราบว่ารถทุกคันดังกล่าวนั้น ขับรถบรรทุกหินก่อสร้างมาจากจังหวัดพะเยาจะนำหิน ไปสร้างถนนพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จังหวะที่ปิกอัพซึ่งขับตามมากำลังแซงรถบรรทุกพ่วงขึ้นไปทางขวา ปรากฏว่า คาดว่ารถบรรทุกพ่วง ขณะขับรถขึ้นเขา ควบคุมรถไม่อยู่ และถนนช่วงดังกล่าวเป็นทางโค้งลงเขา รถจึงแหกโค้งและพุ่งชนไปทับ กับรถยนต์ปิกอัพคู่กรณี ที่ขับตามกันมา จนเป็นเหตุมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางพนักงานสอบสวน สภ. วังเหนือลำปางจะได้สอบสวน คนขับรถบรรทุกพ่วงอีกครั้งหนึ่งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook