ยายวัย 72 ปี หายตัวหลังไปออกหากุ้ง เจออีกทีเป็นศพคาลำห้วย

ยายวัย 72 ปี หายตัวหลังไปออกหากุ้ง เจออีกทีเป็นศพคาลำห้วย

ยายวัย 72 ปี หายตัวหลังไปออกหากุ้ง เจออีกทีเป็นศพคาลำห้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายเฒ่าวัย 72 ปี ชาวบ้านตำบลนายางกลัก อ.เทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ออกไปหากุ้งในลำห้วยใกล้บ้าน ถึงค่ำไม่กลับบ้าน ญาติออกตามหาไม่พบตัว วิ่งโร่แจ้งหน่วยกู้ภัยช่วยค้นหาข้ามคืน พบอีกทีเป็นศพจมอยู่ใต้คลองน้ำลึกกว่า 2 เมตร

3 มิ.ย. 2562 เมื่อเวลา 00.15 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำร่างยายเฒ่าวัย 72 ปี ทราบชื่อคือนางส่าน อายุ 72 ปี ที่จมน้ำเสียชีวิตขณะออกหากุ้ง ขึ้นจากใต้น้ำบริเวณลำห้วยกระจวนกว่า 2 เมตร ด้านทิศเหนือของ บ้านนายางกลัก หมู่ที่ 1 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

หลังจากได้รับการประสานจากญาตินางส่าน ให้เข้าช่วยเหลือ โดยเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 2 มิ.ย 2562 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ถาวร สร้อยรอด รอง สว.สอบสวน สภ.เทพสถิต ได้รับเหตุคนจมน้ำที่ลำห้วยกระจวน

ได้เร่งประสานกู้ชีพ ขององค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก และเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งนก พร้อมกับชุดประดาน้ำจากกู้ภัยพงไล้ 16 อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี และกู้ภัยฮุก 31 จังหวัดนครราชสีมา และกู้ชีพจุดใกล้เคียงกว่า 50 คน เร่งค้นหาเป็นการด่วน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมทีมนักประดาน้ำมาถึง ได้มีการเตรียมอุปกรณ์และทำการจุดธูปไหว้ ในบริเวณจุดที่พบถังของผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ เพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้พบร่างผู้สูญหายโดยเร็ว และเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ก่อนลงค้นหาอย่างเร่งด่วน

แต่การค้นหามีอุปสรรคมากเนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงและไหลเชี่ยวมาก ใต้น้ำก็ยังพบว่ามีตอไม้ เศษไม้จำนวนมาก ประกอบกับลำห้วยยังมีต้นไม้ปกคลุมหนาแน่น ทำให้การค้นหา เป็นไปด้วยความลำบาก เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาค้นหานานกว่า 5 ชั่วโมง

จนกระทั่งเมื่อ เวลา 00 15 น. วันที่ 3 มิ.ย. 2562 จึงพบร่างผู้เสียชีวิต ติดอยู่กับตอไม้ใต้น้ำสวมเสื้อแขนยาวสีเทาใส่กางเกงวอมสีดำ ใส่รองเท้ายางสีดำ จมอยู่ในน้ำลึกกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมาบนฝั่งท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาลูกหลานและญาติของผู้เสียชีวิต

ใกล้กันในจุดเกิดเหตุ ยังพบถังและอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับหากุ้ง พร้อมกับกุ้งที่หาได้จำนวนหนึ่งอยู่ในถังดังกล่าว พร้อมกันนี้ยังพบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตห่อด้วยถุงพลาสติกอยู่ในถังลอยอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย

นางสมหมาย อายุ 48 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่าโดยปกติทุกวันคุณยายส่าน จะชอบออกหาช้อนกุ้งมาประกอบอาหาร บางส่วนก็จะให้หลานนำกุ้งไปขายพอมีรายได้เสริมเล็กๆ น้อยๆ

ซึ่งช่วงหลังคุณยายส่าน มีอาการเป็นลมหน้ามืดอยู่บ่อยครั้ง คาดว่าระหว่างกำลังช้อนกุ้งอยู่อาจจะเป็นลมหน้ามืดอยู่ในลำห้วย คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการจมน้ำดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตของยายส่าน

ซึ่งชุดกู้ชีพของ อบต.นายางกลัก ได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งโรงพยาบาลเทพสถิต เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook