พรรคเล็กร่วมพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล ชูลุงตู่นั่งเก้าอี้นายกฯ สมัย 2

พรรคเล็กร่วมพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล ชูลุงตู่นั่งเก้าอี้นายกฯ สมัย 2

พรรคเล็กร่วมพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล ชูลุงตู่นั่งเก้าอี้นายกฯ สมัย 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อเวลาประมาณ 12:00 น. ของวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562 พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับพรรคเล็กอีก 5 พรรคแถลงข่าวเพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาล ประกอบไปด้วย 

  • รวมพลังประชาชาติไทย
  • ชาติพัฒนา
  • พลังท้องถิ่นไทย
  • รักษ์ผืนป่าประเทศไทย
  • ประชาชนปฏิรูป

โดยแต่ละพรรคนั้นได้มีการส่งตัวแทนพรรคมาเข้าร่วมการแถลงข่าวเมื่อช่วงเที่ยง นำโดย

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้กล่าวยืนยันว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพได้

นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวว่ายืนยันมาตลอดว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ตัวแทนจากพรรคชาตพัฒนา กล่าวว่าวันนี้มารับการเชิญเข้าร่วมรัฐบาล แต่ตอนบ่ายจึงจะมีมติร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ

นายชัชวาลล์ คงอุดม ตัวแทนจากพรรคพลังท้องถิ่นไทย กล่าวว่าตั้งใจร่วมกับพลังประชารัฐเพื่อให้ประเทศเดินหน้า พร้อมกับยินดีที่นโยบายไม่กี่ข้อจะได้มีการรับไปปฏิบัติ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป กล่าวว่ายืนยันมาตลอดว่ามีจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และยังกล่าวยืนยันว่าการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เสียงข้างน้อย แต่เป็นเสียงข้างมากในรัฐสภา เป็นไปตามหลักการในรัฐธรรมนูญ ส่วน ส.ส.จะสนับสนุนเท่าไหร่เป็นเรื่องของแต่ละท่าน พร้อมทั้งพรุ่งนี้เชื่อว่าบิ๊กตู่จะได้รับการสนับสนุนด้วยเสียงข้างมากของรัฐสภา และไม่เชื่อว่าที่มีข่าวว่าจะมีการดึงเกมด้วยการอภิปรายเรื่องคุณสมบัติ ส.ว. จนยืดยาวนั้นคิดว่าทำไม่ได้เพราะจะผิดข้อบังคับการประชุม

นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย กล่าวว่าได้รับเชิญให้มาทำงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งตรงกับนโยบายของพรรค

จากนั้นนายอุตตม กล่าวตอบอีกว่า พรรคพลังประชารัฐยังรอคำตอบทางการจาก พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ต้องให้เกียรติ และเชื่อว่าพรรคต่างๆ มีกระบวนการภายในต้องให้เกียรติกัน หลังจากนั้นจึงขอตัวจบการแถลงข่าวแต่เพียงเท่านี้ นักข่าวเลยขอให้คนที่มาร่วมแถลงข่าววันนี้ยืนจับมือร่วมกันยืนยันความร่วมมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook