2 โจ๋โคราชบุกยิงคู่อริ หลังจบพิธีแห่นาค ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว

2 โจ๋โคราชบุกยิงคู่อริ หลังจบพิธีแห่นาค ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว

2 โจ๋โคราชบุกยิงคู่อริ หลังจบพิธีแห่นาค ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 โจ๋ถูกตำรวจกดดันหนัก หลังถูกออกหมายจับ ล่าสุดติดต่อญาติเตรียมเข้ามอบตัวแล้ว กรณีเปิดฉากยิงคู่อริที่เพิ่งกลับจากร่วมขบวนรถแห่นาคตายแล้วหนีไป

ความคืบหน้ากรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 มิถุนายน 2562 มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันจากรถแห่งานบวช แล้วมาก่อเหตุยิงคู่อริเสียชีวิต 1 คน ที่บ้านศรีเจริญชัย ม.24 ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งทราบชื่อผู้ตายต่อมาคือ นายธนพล อายุ 20 ปี

ส่วนคนร้ายได้รับการยืนยันจากชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ว่าเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน 2 คน คือ นายนพพร อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายธนพลเสียชีวิต และนายสมชาย อายุ 26 ปี คนขับรถให้นายนพพร โดยทั้ง 2 คน ได้ขับรถกระบะหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ได้ขอหมายศาลจังหวัดพิมาย ออกหมายจับแล้ว และกำลังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

>> เพื่อนรักเพื่อนแค้น 2 หนุ่มดวลหมัดกลางขบวนแห่นาค แค้นไม่จบตามยิงถึงบ้าน

ล่าสุดในวันนี้ (4 มิ.ย) พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.สภ.พิมาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจ สภ.พิมาย ได้ขอหมายศาลจังหวัดพิมายออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งคู่แล้ว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

ขณะนี้ญาติของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้มีการประสานมายัง สภ.พิมาย ว่าจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 มามอบตัวโดยอยู่ระหว่างประสานกับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อไปรับตัวผู้ต้องหาในจุดใดจุดหนึ่ง แต่จะเข้ามามอบตัวเวลาใดนั้นยังไม่ระบุ

ทั้งนี้ สำหรับงานแห่นาคที่เป็นชนวนทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน จนส่งผลให้มีการตามมายิงกันเสียชีวิตในครั้งนี้ เจ้าภาพจัดงานไม่ได้มีการแจ้งให้ สภ.พิมายทราบ เพื่อที่จะได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย มีเพียงตำรวจบ้านที่อยู่ในงานเท่านั้น ดังนั้นในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ก็จะได้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนว่า ถ้าหากมีการจัดงานคอนเสิร์ต หรือรถแห่มีเครื่องขยายเสียง ที่มีคนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก ก็ขอให้แจ้ง สภ.พิมาย ทราบด้วย เพื่อที่จะได้จัดเจ้าหน้าที่ไปควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook