พ่อชราทุกข์ใจ ลูกชายป่วยจิตเพราะยาลดอ้วน เดินแก้ผ้าทั่วอำเภอ-จุดไฟเผาบ้านวอด

พ่อชราทุกข์ใจ ลูกชายป่วยจิตเพราะยาลดอ้วน เดินแก้ผ้าทั่วอำเภอ-จุดไฟเผาบ้านวอด

พ่อชราทุกข์ใจ ลูกชายป่วยจิตเพราะยาลดอ้วน เดินแก้ผ้าทั่วอำเภอ-จุดไฟเผาบ้านวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 มิ.ย.62) จากกรณีที่บ้านเลขที่ 98 ม.7 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท บ้านของ นายวัลลภ 68 ปี เจ้าของบ้าน ครูเกษียณเกิดไฟลุกไหม้จนวอดทั้งหลัง สาเหตุของเพลิงไหม้คาดว่า นายวีรวุฒิ อายุ 32 ปี ลูกชายที่ป่วยทางจิตหลังกินยาลดความอ้วนจนประสาทหลอนพูดจาไม่รู้เรื่อง ชอบเดินแก้ผ้าไปภายในตัวอำเภออยู่บ่อยครั้งเป็นคนจุดเผา และอีกกรณีคือสายไฟที่เก่า จนทางการไฟฟ้าบอกให้เปลี่ยนเพราะใช้งานมากว่า 20 ปี แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนเพราะไม่มีเงินนั้น ล่าสุดทางวิทยาการ ของพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

จากนั้น เวลา 10.00 น. (5 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังศาลาประชาคมหมู่บ้าน หมู่ที่ 7 ตำบลสรรคบุรี อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นที่พักพิงชั่วคราวของนายวัลลภ เจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้และลูกชาย ใช้นอนคืนที่ผ่านมา โดยตัวลูกชายนั้นไม่อยู่ภายในศาลา แต่เดินใส่ผ้าถุงไปตามป่า ไปนั่งเล่น หักกิ่งไม้ พูดคนเดียวบ้าง ร้องเพลงบ้าง ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้นทางจังหวัดได้นำข้าวสารอาหารแห้ง มาให้แล้วจำนวนหนึ่ง มีนายธณากร กอบชัยเดช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 และเจ้าหน้าที่ของชุมชน มาเยี่ยมเยียน ดูแลอย่างไม่ขาดสาย

นายวัลลภ วุฒิวาท เจ้าของบ้านที่ถูกไฟไห้มเปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่ต้องการอะไรต้องการแค่ ให้ลูกชายได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง และต้องการที่ซุกหัวนอนก่อนตาย ลำพังเงินเกษียณ ก็ถูกหักในแต่ละเดือนเหลือเดือนละพันกว่าบาท ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปสร้างบ้าน อยากมีบ้าน และอยากให้ลูกชายหายจากโรคอาการทางประสาทนี้ด้วย เพราะหากตนตายไปใครจะมาดูแลลูกต่อ

นางสาวธิติมา ธิราพืช พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รับผิดชอบดูแลประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลสรรคบุรี สั่งการให้ลงพื้นที่มาตรวจสอบดูแลคนไข้ที่ป่วยทางจิต พอมาดูพบว่า น้องต้องได้รับการรักษาโดยด่วนเพราะไม่สามารถอยู่กับคนในชุมชนได้ คนไข้ชอบเดินแก้ผ้าไปตามที่ต่างๆ สร้างความหวาดกลัวแก่คนในชุมชน ยาที่เคยกิน ก็ไม่กินเอาไปเผาบ้าง เอาไปทิ้งบ้าง จนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงลงความเห็นว่าจะทำเรื่องส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook