สลด! รถพ่วงหลุดโค้งชนกระบะพังยับ พบคนขับเสียชีวิต

สลด! รถพ่วงหลุดโค้งชนกระบะพังยับ พบคนขับเสียชีวิต

สลด! รถพ่วงหลุดโค้งชนกระบะพังยับ พบคนขับเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 เวลา 09.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกับรถยนต์กระบะ บริเวณทางหลวงหมายเลข 120  กิโลเมตรที่ 26 สายวังเหนือ-แมขะจาน ก่อนถึงน้ำตกธารทองประมาณ 5 กิโลเมตร  ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

หลังรับแจ้งจึงรีบประสานพนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาวังเหนือ  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียน 70-1686 พะเยา  ชนอัดกับริมหน้าผาในสภาพพลิกตะแคง ล้อรถคร่อมคาอยู่บนราวกั้นถนนรถพังเสียหายคนขับรถได้รับบาดเจ็บ

โดยได้นำส่ง รพ.วังเหนือแล้ว ส่วนรถอีกคันเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุสีขาว  หมายเลขทะเบียน 2 ฒง 8896  กรุงเทพมหานคร ถูกรถบรรทุกพ่วงทับอยู่ด้านล่าง  

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเครื่องที่เร็ว พร้อมเจ้าหน้าที่ ERT  ปภ.สาขาวังเหนือ  กู้ภัยวังเหนือ  และ อบต.วังทอง อส.ปภ.แม่ขะจาน จ.เชียงราย ได้ร่วมกันตรวจสอบ 

พบว่ามีผู้เสียชีวิต ติดค้างอยู่ภายในรถกระบะ  1 ราย  จึงต้องรอใช้อุปกรณ์รถยกขนาดใหญ่ และเครื่องตัดถ่างในการนำร่างออกมา  เบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกพ่วงได้บรรทุกหินมาเต็มคันรถ ส่วนรถยนต์กระบะเป็นรถส่งของ

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง คาดว่ารถพ่วงได้เกิดหลุดโค้งและข้ามเลนพุ่งขนอัดกับรถยนต์กระบะที่ขับสวนมาอย่างจัง และทับรถกระบะ ไถลไปติดค้างอยู่กับหน้าผา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมาเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถนำรถยกมายกรถบรรทุกพ่วงขึ้น และนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากรถยนต์กระบะได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายสุรพงค์ วรรณศรี อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่  16  ซอย 1 สวนตาล ถ.สุมนเทวราช ต.ในเวียง อ.เมืองนาน จ.น่าน โดยใช้เวลาถึง 7 ชั่วโมง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้

สำหรับเส้นทางสายวังเหนือ-แม่ขะจานแห่งนี้ มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะเป็นทางโค้งและลาดชัน โดยเฉพาะช่วงนี้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ห้ขับรถด้วยความระมัดระวังและใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook