"อุตตม" แถลงดีลตั้งรัฐบาลยังไม่จบ ย้ำนายกฯมีสิทธิ์ดูโผรัฐมนตรี

"อุตตม" แถลงดีลตั้งรัฐบาลยังไม่จบ ย้ำนายกฯมีสิทธิ์ดูโผรัฐมนตรี

"อุตตม" แถลงดีลตั้งรัฐบาลยังไม่จบ ย้ำนายกฯมีสิทธิ์ดูโผรัฐมนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อุตตม" เร่งสรุปพรรคร่วมวางตัว รมต.โดยเร็วที่สุด ยันนายกฯดูขั้นตอนสุดท้าย ไม่เปลี่ยนแปลงกลางคันแน่นอน ภท. งดออกเสียงไม่กระทบโควตา

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนาย กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวผลการประชุมกรรมการบริหารพรรค

โดย นายอุตตม กล่าวถึงว่า ที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะทำงานประสานงานกับพรรคร่วมทั้งหมด เพื่อหารือ ในการประสานและจัดทำนโยบายของรัฐบาล โดยทางพรรคมอบหมายให้นายสนธิรัตน์ เป็นผู้ประสานงาน และเชื่อว่ากรอบเวลาในการทำงานจะไม่นาน เนื่องจากจะต้องมีการแถลงนโยบายรัฐบาลในอีกไม่ช้านี้ ซึ่งแต่ละพรรคร่วมจะต้องมีคณะทำงานเพื่อมาประสานงานเรื่องนโยบายในส่วนนี้

ส่วนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จะหมดอายุในเดือนกันยายนนี้นั้น พรรคเร่งดำเนินอย่างต่อเนื่อง ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งพรรคประชาธิปัตย์ต้องการนั้น การแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่ และมีความสลับซับซ้อนจึงต้องใช้เวลา ซึ่งยังไม่กำหนดประเด็นที่จะแก้ไข

พร้อมกันนี้ นายอุตตม กล่าวถึงการวางตัวคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปว่า บุคคลใดจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงใดบ้าง แต่ยืนยันว่าจะพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้ตำแหน่งต่างๆ ลงตัวที่สุดและเสร็จสิ้นโดยเร็ว แต่ไม่ขอตอบว่าจะได้รัฐบาลใหม่ก่อนการประชุมอาเซียนหรือไม่ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีสิทธิ์ที่จะดูรายชื่อคณะรัฐมนตรีเป็นคนสุดท้าย และยืนยันจะไม่มีการปรับเปลี่ยนรายชื่อคณะรัฐมนตรีกลางคันแน่นอน

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย งดออกเสียงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น จะไม่มีผลต่อการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย แน่นอน

>> "อนุทิน" ถึงกับสะอึก หลัง "สิริพงศ์" ส.ส.ศรีสะเกษ แหกมติพรรคด้วยการงดออกเสียง

>> เปิดใจ "เสี่ยโต้ง สิริพงศ์" งดออกเสียงโหวตลุงตู่ เพราะรักษาคำสัญญาที่ให้กับประชาชน

>> "สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" ส.ส.แหกมติพรรค นายทุนหนังดัง "ไทบ้านเดอะซีรีส์"

>> รู้จัก "สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ" ส.ส.ภูมิใจไทย แหกมติพรรคงดออกเสียงเลือก "บิ๊กตู่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook