ใจหายใจคว่ำ "มาเรียม" พะยูนกำพร้าขวัญใจโซเชียล เกยตื้นเพราะนอนหลับเพลิน

ใจหายใจคว่ำ "มาเรียม" พะยูนกำพร้าขวัญใจโซเชียล เกยตื้นเพราะนอนหลับเพลิน

ใจหายใจคว่ำ "มาเรียม" พะยูนกำพร้าขวัญใจโซเชียล เกยตื้นเพราะนอนหลับเพลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นขวัญใจประชาชน มีคนทั่วประเทศคอยตามติดชีวิตทุกๆ ความเคลื่อนไหว สำหรับ "มาเรียม" พะยูนน้อยวัย 1 ขวบ ที่พลัดหลงกับแม่ จึงถูกนำมาอนุบาลยังเกาะลิบง จ.ตรัง เพื่อป้อนน้ำ หญ้าทะเล และเฝ้าระวังภัยคุกคามจนกว่าจะโต ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการอนุบาลสัตว์น้ำในทะเลแทนการดูแลในบ่อ เนื่องจากต้องฝึกให้พะยูนอยู่กับธรรมชาติ ก่อนปล่อยกลับสู่ทะเลต่อไป

>> ขวัญใจโซเชียล "มาเรียม" พะยูนน้อยกำพร้า กินอิ่มนอนหลับในอ้อมกอดเจ้าหน้าที่

 มาเรียม ตอนเกยตื้นครั้งแรก

ซึ่งเหตุผลที่เจ้ามาเรียมมีแต่คนรัก ก็เพราะเรื่องราวความขี้อ้อนและน่าเอ็นดู พอป้อนอาหารจนอิ่มก็นอนหลับในอ้อมกอดเจ้าหน้าที่ กลางคืนก็นอนกอดก้อนหิน คล้ายเด็กที่ต้องการความอบอุ่น อีกทั้งยังชอบหลับเพลินจนเกยตื้นบ่อยครั้ง โชคดีที่เจ้าหน้าที่คอยดูแลเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง จึงช่วยเหลือได้ทัน

ล่าสุดวานนี้ (7 มิ.ย.62) ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้อัปเดตภาพของมาเรียม ที่กำลังนอนเกยตื้นริมชายหาด ทำเอาหลายคนตกอกตกใจ เพราะนึกว่าตาย แต่ที่ไหนได้เจ้าพะยูนน้อยแค่หลับเพลินเลยโดนคลื่นซัดเข้าฝั่งไม่รู้ตัว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันพาลงไปปล่อยในน้ำลึกอีกครั้ง 

มาเรียม เกยตื้นรอบล่าสุด

นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าฯ ลิบง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.40 น. วันที่ 6 มิถุนายน เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ติดตามน้องมาเรียม พบเกยตื้นหน้าเขาบาตู เจ้าหน้าที่ได้นำออกไปปล่อยลงที่น้ำลึก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ร่วมกับสัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ติดตามเฝ้าระวังลูกพะยูน (น้องมาเรียม) บริเวณเขาบาตู เจ้าหน้าที่ได้ป้อนนมและหญ้าทะเล น้องมาเรียมสุขภาพแข็งแรง

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ใจหายใจคว่ำ "มาเรียม" พะยูนกำพร้าขวัญใจโซเชียล เกยตื้นเพราะนอนหลับเพลิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook