ผู้ว่าฯ อัศวิน ตอบให้หายคาใจ ตอนน้ำท่วมกรุงเทพฯ หายไปอยู่ไหนมา?

ผู้ว่าฯ อัศวิน ตอบให้หายคาใจ ตอนน้ำท่วมกรุงเทพฯ หายไปอยู่ไหนมา?

ผู้ว่าฯ อัศวิน ตอบให้หายคาใจ ตอนน้ำท่วมกรุงเทพฯ หายไปอยู่ไหนมา?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ขอโทษพี่น้องประชาชนหลังฝนตกหนักวานนี้ (7 มิ.ย.62) จนมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ และ การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยระบุว่า เมื่อวานวัดปริมาณฝนโดยเฉลี่ยมากกว่า 100 มิลลิเมตร ประกอบกับช่วงเวลาฝนตกมีระบบไฟฟ้าขัดข้องที่สถานีสูบน้ำรัชดาวิภาวดี ตั้งแต่เวลา 14.30 น. และที่สถานีสูบน้ำอุโมงค์บางซื่อ ตั้งแต่เวลา 15.40 น.

โดยการไฟฟ้านครหลวงได้แก้ไขระบบไฟฟ้าให้สามารถเดินเครื่องสูบน้ำได้ตามปกติเมื่อเวลาประมาณ 18.15 น.

ซึ่งกทม.ได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อบรรเทาสถานการณ์เฉพาะหน้า โดยการใช้สถานีสูบน้ำเดิมที่วัดแก้วฟ้า และส่งรถติดตั้งเครื่องสูบน้ำโมบายกระจายเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า และได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์เครื่องสูบน้ำ เข้าเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม จนสถานการณ์คลี่คลายและระดับน้ำลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงเวลา 19.00 น.

สำหรับกรณีน้ำท่วมขังในพื้นที่ย่านพระราม 9 ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของเอกชน ซึ่ง กทม.ได้พยายามประสานขอเข้าไปพัฒนาและปรับปรุงระบบระบายน้ำแล้ว แต่เจ้าของไม่อนุญาต

ส่วนปัญหาหลังจากระดับน้ำลดลงแล้วก็คือมีพี่น้องประชาชนบางส่วนติดค้างบนท้องถนน ได้สั่งการให้ทุกๆ สำนักงานเขตทำการสำรวจเส้นทางที่มีปัญหา และจัดรถพร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปรับ-ส่ง อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยทันที

"บางท่านอาจจะถามว่า สถานการณ์แบบนี้ ผู้ว่าฯไปอยู่ที่ไหน ทำไมไม่ออกมาดูระดับน้ำบนถนน ผมขอเรียนอย่างนี้ครับ เมื่อวานฝนตกหนักแทบจะครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ หากผมจะออกไปตรงจุดที่มีปัญหา ก็ไม่สามารถไปได้ครบทุกจุด และรถก็ติดขัดอย่างมาก ออกไปก็จะไปเพิ่มจำนวนรถ เพิ่มปัญหาด้านการจราจรไปอีก ดังนั้นผมจึงอยู่ดูแลและติดตามสถานการณ์ที่ศูนย์ส่วนกลาง เพื่อจะได้บริหารจัดการและแก้ไขปัญหาได้อย่างทั่วถึงครับ ส่วนพื้นที่จุดต่างๆนั้น เรามีเจ้าหน้าที่กระจายกันออกไปปฏิบัติงานอยู่แล้ว ซึ่งผมต้องขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณมดงานทุกคนที่ทุ่มเททำงานท่ามกลางสายฝนและความเครียดกันอย่างแข็งขันจนสถานการณ์กลับสู่ปกติ และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนในความไม่สะดวกครั้งนี้ด้วยครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook