กองปราบฯ ตามจับผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า หนีมานานกว่า 15 ปีเต็ม

กองปราบฯ ตามจับผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า หนีมานานกว่า 15 ปีเต็ม

กองปราบฯ ตามจับผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า หนีมานานกว่า 15 ปีเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบปรามตามจับผู้ต้องหา หมายจับคดีพยายามฆ่า หลังหลบหนีมานานกว่า 15 ปีเต็ม อ้างตอนนี้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีแล้ว

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.ต.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามร่วมกันจับกุม นายโชคทวี อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ จ.1555/2547 ลง26 มี.ค.2547 ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น

สืบเนื่องจากกรณีที่เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2547 เวลา 22.30 น. ขณะที่ผู้เสียหายกำลังนั่งอยู่บริเวณบ้านเกิดเหตุหมู่แห่งหนึ่งใน ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นายโชคทวีได้ขี่จักรยานยนต์และใช้อาวุธปืนที่นำติดตัวมายิงถูกผู้เสียหายกับพวกได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป

ต่อมาผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.กระทุ่มแบน ออกหมายจับดังกล่าว จากนั้นผู้ต้องหาก็หลบหนีออกจากพื้นที่เรื่อยมา พร้อมทั้งอาศัยไม่เป็นหลักแหล่ง ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุมตัวและหลบหนีนานกว่า 15 ปี ต่อมาเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายโชคทวี เป็นช่างเครื่องยนต์รับทำเกี่ยวกับจูนกล่อง ECU เครื่องยนต์ทางชุดจับกุมจึงได้ทำการนัดติดต่อว่าจะทำการจูนเครื่องรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจับกุมได้ในที่สุด

นายโชคทวี ยอมรับว่า เคยต้องโทษติดคุกมาก่อนในคดีชิงทรัพย์ แต่ตอนนี้ได้กลับตัวกลับใจแล้ว และไม่รู้เรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมทั้งให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook