อาลัย "เชิด ร็อคแสลง" ครั้งสุดท้าย ครูเพลง-เพื่อนร่วมวงการ-แฟนเพลงแน่นวัด

อาลัย "เชิด ร็อคแสลง" ครั้งสุดท้าย ครูเพลง-เพื่อนร่วมวงการ-แฟนเพลงแน่นวัด

อาลัย "เชิด ร็อคแสลง" ครั้งสุดท้าย ครูเพลง-เพื่อนร่วมวงการ-แฟนเพลงแน่นวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฌาปนกิจศพ "เชิด ร็อคแสลง" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่เสียชีวิตด้วยโรคตับแข็ง ญาติพี่น้อง ครูเพลง เพื่อนร่วมวงการ และแฟนเพลงจากหลายจังหวัด ร่วมแสดงความอาลัยจนแน่นวัด ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัยของครอบครัว เพื่อนศิลปินเผยแม้ตัวจะจากไปแต่ยังอยู่ในความทรงจำตลอด  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 มิ.ย.) บรรยากาศที่วัดบ้านแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพของนายภัทรพล พรมประโคน หรือ เชิด ร็อคแสลง นักร้องลูกทุ่ง ร็อคอีสานชื่อดัง เจ้าของบทเพลงดังมอเตอร์ไซด์ฮ่าง ที่เสียชีวิตจากอาการป่วยด้วยโรคตับแข็ง เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ (3 มิ.ย.) ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 40 ปี

โดยได้มีนายทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม นายห้างใหญ่บริษัทท็อปไลน์ มิวสิค ต้นสังกัดของเชิด ร็อคแสลง เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ

ทั้งนี้ ได้มีครูเพลงอย่างอาจารย์สัญลักษณ์ ดอนศรี ผู้ปลุกปั้นและดูแลเชิด ร็อคแสลง มาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ รวมถึงเพื่อนร่วมวงการ อาทิ  เฉลิมพล มาลาคำ , ดอกรัก ดวงมาลา , ลูกแพร อุไรพร , สำราญ บุญลาภ , บอส ร็อคอีสาน , ร็อค คงคย , แสน สแตนลี่ และบรรดาแฟนเพลงจากหลายจังหวัด ก็เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย และส่งดวงวิญญาณของนักร้องหนุ่มเป็นครั้งสุดท้ายอย่างเนืองแน่น

ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว โดยเฉพาะ น.ส.ปาริชาติ เจตนา ภรรยาของนักร้องหนุ่ม ที่ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของสามีอันเป็นที่รัก

ภายในงานฌาปนกิจศพ ยังมีการนำรูปถ่ายในอิริยาบถต่างๆ ของนักร้องหนุ่ม มาตั้งไว้รอบบริเวณเมรุ เพื่อให้แฟนเพลงและผู้มาร่วมงานได้ร่วมระลึกถึงนักร้องหนุ่ม ทั้งนี้ ยังได้มีการเปิดเพลงของนักร้องหนุ่มด้วย     

อาจารย์สัญลักษณ์ ดอนศรี ครูเพลงที่ปลุกปั้นดูแล เชิด ร็อคแสลง ตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการจนโด่งดัง บอกว่า เชิด ร็อคแสลง ถือเป็นลูกศิษย์ที่สนิทสนมและผูกพันกันมาก เพราะล้มลุกคลุกคลานมาด้วยกันตั้งแต่ยังเด็ก

หลังจากได้เข้าวงการก็เดินสายร้องเพลงทั้งในและต่างประเทศด้วยกันมาตลอด และยังถือเป็นนักร้องลูกทุ่งร็อคอีสานคนแรกๆ ก็รู้สึกเสียใจกับการจากไปของลูกศิษย์คนนี้ แต่ถึงแม้ตัวเชิดจะจากไปแต่บทเพลงก็ยังจะคงอยู่ในใจของคนไทย

ส่วนการสร้างหอระฆังให้กับวัดหนองตะเคียน ต.สะแกโพรง อ.เมือง ซึ่งเชิด ร็อคแสลง ตามความตั้งใจของเชิดนั้น หลังจากเสร็จงานศพแล้ว จึงจะมีการพูดคุยกับทางครอบครัว และเพื่อนร่วมวงการ เพื่อจะได้ร่วมกันสานต่อความตั้งใจให้กับเชิด

>> "เชิด ร็อคแสลง" เสียชีวิตแล้ว ปิดตำนานเจ้าของเพลงดังมอเตอร์ไซค์ฮ่าง

>> พ่อแม่ "เชิด ร็อคแสลง" ใจสลาย ลูกชายจากไปไม่ทันร่ำลา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อาลัย "เชิด ร็อคแสลง" ครั้งสุดท้าย ครูเพลง-เพื่อนร่วมวงการ-แฟนเพลงแน่นวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook