สลด! หนุ่มฝ่าคลื่นช่วยเด็ก 2 คนรอดชีวิต ส่วนตนเองถูกคลื่นซัดจมทะเลดับ

สลด! หนุ่มฝ่าคลื่นช่วยเด็ก 2 คนรอดชีวิต ส่วนตนเองถูกคลื่นซัดจมทะเลดับ

สลด! หนุ่มฝ่าคลื่นช่วยเด็ก 2 คนรอดชีวิต ส่วนตนเองถูกคลื่นซัดจมทะเลดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มน้ำใจงามเห็นเด็กชายหญิง 2 คน ถูกน้ำทะเลซัดออกจากฝั่ง รีบว่ายน้ำลงไปช่วยรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด แต่ตนเองกลับถูกคลื่นซัดจมหายในทะเลเสียชีวิต ต่อหน้าต่อตาผู้คนจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานวา เมื่อเวลา 16.00 น. (9 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนจมน้ำที่ชายหาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดย น.ส.จิรานุช อายุ 37 ปี แจ้งว่าญาติของตนเอง นายวุฒิชัย อายุ 25 ปี ได้ลงไปช่วยเหลือเด็กวัยรุ่นชายและหญิง อายุ 15 ปี ที่กำลังจะจมน้ำ จนสามารถช่วยเหลือได้ก่อนที่นายวุฒิชัยจะถูกน้ำทะเลซัดสูญหายไป 

จากการสอบถาม ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่เด็กวัยรุ่นกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานกับกลุ่มเพื่อนๆ 5-6 คน ปรากฏว่า น้องเอ (นามสมมุติ) และ น้องบี  (นามสมมุติ) ได้ถูกคลื่นซัดออกไปจากชายฝั่ง เด็กๆ ได้ตะโกนร้องให้คนช่วยเหลือต่อหน้านักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ปรากฏว่ามี นายวุฒิชัย อายุ 25 ปี ซึ่งนำภรรยาและลูกน้อยมาเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาด เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือผลักเด็กทั้งสองคนกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ระหว่างนั้นมีคลื่นลูกใหญ่ลูกใหม่ซัดร่างของนายวุฒิชัยออกไปจากชายฝั่ง ถึงแม้ว่าจะพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่สู้เกลียวคลื่นไม่ได้และหมดแรงจมน้ำหายไปในทะเล 

ต่อมาได้ประสานไปยังชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เข้ามาช่วยกันค้นหาและพบร่างของนายวุฒิชัย จมอยู่ใต้น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร

น.ส.จิรานุช ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองและครอบครัวพาหลานๆ มาเที่ยวพักผ่อนที่บริเวณหาดนางรำ พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ผู้ตาย สักพักต่อมาได้ยินเสียงตะโกนจากชาวบ้านว่ามีเด็กถูกคลื่นซัดออกจากชายฝั่งและกำลังจะจมน้ำ ผู้ตายจึงรีบวิ่งไปดูและเข้าช่วยเหลือเด็กทั้งสองคนไว้ได้ แต่เป็นที่น่าเสียใจนายวุฒิชัย คนที่ลงไปช่วยกลับจมน้ำเสียชีวิตหน้าคนจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook