งานศพเฮฮาที่สุด จ้างวงดนตรีแห่โลงไปเผาเมรุ ญาติทำตามคำสั่งเสียสุดท้าย

งานศพเฮฮาที่สุด จ้างวงดนตรีแห่โลงไปเผาเมรุ ญาติทำตามคำสั่งเสียสุดท้าย

งานศพเฮฮาที่สุด จ้างวงดนตรีแห่โลงไปเผาเมรุ ญาติทำตามคำสั่งเสียสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาไปทั้งอำเภอ งานศพหนุ่มใหญ่เสียชีวิตลงกะทันหัน ญาติได้ทำตามคำสั่งเสียที่ไม่อยากให้เศร้าโศกเสียใจ จัดหาวงดนตรีเปิดเพลงสุดมัน ครึกครื้นตลอดทางไปฌาปนกิจศพ

เมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีงานบำเพ็ญกุศลศพ ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เตรียมจะเคลื่อนศพไปทำพิธีฌาปนกิจที่เมรุวัดสวนโมกข์ (บ้านปากน้ำ) ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ แต่ที่น่าแปลกก็คือ ทางเจ้าภาพได้จัดหาวงดนตรีรถแห่มาเล่นดนตรีอย่างสนุกสนาน ระหว่างทางที่เคลื่อนศพไปยังวัด

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นพิธีงานศพของ นายคำรณ อายุ 60 ปี โดยญาติๆ ได้เคลื่อนย้ายโลงศพขึ้นท้ายรถ ก่อนจะเคลื่อนจากบ้านไปยังวัดสวนโมกข์ (บ้านปากน้ำ) ที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร และระหว่างทางที่เคลื่อนศพไปนั้น ได้ว่าจ้างให้วงดนตรีรถแห่ ให้มาเล่นสร้างความสนุกสนาน พร้อมกับเคลื่อนศพไปด้วย

โดยมีญาติๆ เดินตามขบวนจากบ้านไปถึงวัด สร้างความประหลาดใจและเป็นที่สนใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากตามปกติแล้วมักจะเปิดเพลงเศร้าโศก แต่สำหรับการศพครั้งนี้ได้นำวงดนตรีรถแห่มาเล่นอย่างครึกครื้น ทำให้หลายคนต้องนำโทรศัพท์มาถ่ายคลิปเก็บเอาไว้

เมื่อไปถึงวัดก็ได้ทำการเคลื่อนศพรอบเมรุ 3 รอบ และระหว่างนั้นวงดนตรีรถแห่ก็ได้บรรเลงเพลง ทั้งหมอลำและเพลงลูกทุ่งหมอลำโดยเฉพาะเพลงดัง "ถั่งงัด" หรือ "บักแตงโม" มีแขกที่ไปร่วมงานรีเควสต์ขอให้เล่นหลายรอบ ทำให้บรรยากาศคลายความเศร้าโศกลงไปได้บ้าง

นายนงค์ราม อายุ 55 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พี่ชายเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ทั้งที่ก่อนหน้านั้นก็แข็งแรงดี แต่เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา อยู่ๆ ก็มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ก็พบว่ามีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด แพทย์ได้ทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ในที่สุดพี่ชายก็ได้เสียชีวิตลงในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้น

หลังจากนั้น ญาติๆ จึงได้นำศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน โดยก่อนหน้าที่พี่ชายจะเสียชีวิตประมาณ 3 เดือน เจ้าตัวเคยได้พูดเปรยกับญาติๆ ว่า หากเสียชีวิตลงไม่อยากให้ทุกคนโศกเศร้า แต่อยากให้สนุกสนานและให้จ้างวงดนตรีมาเล่นสร้างความสุขแทน ตนกับญาติๆ จึงได้ทำตามที่เจ้าตัวได้สั่งเสียไว้

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า การประดับหอโลงศพตามปกติทั่วไปจะประดับและตกแต่งด้วยผ้าและกระดาษสีอย่างสวยงาม รวมทั้งใช้โครงไม้เป็นหลัก และทำลายหรือเผาทิ้งหลังจากเสร็จงาน แต่สำหรับหอโลงศพของนายคำรณนั้น ทำด้วยเก้าอี้สีเขียวสดใส ประมาณ 20 ตัว ประดับด้วยกระดาษสีทองอย่างสวยงาม โดยหลังจากทำพิธีฌาปนกิจศพแล้ว ก็ได้นำถวายให้กับวัด เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook