ดราม่าซ้ำที่โรงหนัง สาวท้องแก่โพสต์ "โดนตำหนิ" ไม่ยืนขึ้นก่อนหนังฉาย

ดราม่าซ้ำที่โรงหนัง สาวท้องแก่โพสต์ "โดนตำหนิ" ไม่ยืนขึ้นก่อนหนังฉาย

ดราม่าซ้ำที่โรงหนัง สาวท้องแก่โพสต์ "โดนตำหนิ" ไม่ยืนขึ้นก่อนหนังฉาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวท้อง 8 เดือนโพสต์โดนตำหนิกลางโรงภาพยนตร์ใจกลางเมือง เหตุเพราะไม่ยืนขึ้นทำความเคารพก่อนที่หนังจะฉาย เจ้าตัวชี้แจงเพราะความไม่สะดวกทางกายภาพ แต่กลับถูกคุกคามสิทธิส่วนบุคคล

(10 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง หลังจากที่หญิงสาวตั้งครรภ์ท้องแก่ได้โพสต์เรื่องราวถูกผู้หญิงคนหนึ่งตำหนิ เพราะไม่ลุกขึ้นทำความเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี ช่วงก่อนที่ภาพยนตร์จะเริ่มฉาย กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวถึงประสบการณ์เข้าตีตั๋วดูภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง หลังจากภาพยนตร์เริ่มฉายไปได้ 2 นาที ปรากฏว่าผู้หญิงคนหนึ่งเดินขึ้นมาบอกให้ยืนตอนเพลงสรรเสริญพระบารมีขึ้นด้วย และยังย้ำว่าได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้ว พร้อมกับว่า "น้องตั้งท้องอยู่ใช่ไหมคะ พี่แจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้วนะคะ เขาบอกว่าเป็นนโยบายของโรงภาพยนตร์ คราวหน้าควรลุกขึ้นยืนทำความเคารพด้วยนะคะ"

เจ้าของเรื่องราวดังกล่าวเป็นหญิงสาวตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน ในตอนแรกที่ผู้หญิงเข้ามาแจ้งนึกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงภาพยนตร์ แต่ปรากฏว่าเห็นผู้หญิงคนดังกล่าวเดินลงไปนั่งที่นั่งของตัวเองที่อยู่ด้าน จึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงภาพยนตร์ แม้กระทั่งหลังจากภาพยนตร์ฉายจบลงแล้ว ยังเจอสายตาพิฆาตที่ดูคุกคามและไม่มิตรส่งกลับมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ยังระบุว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการลุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่น เจ้าตัวทราบดีถึงนโยบายการชมภาพยนตร์ในการยืนทำความเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละบุคคลด้วย และการที่ไม่ได้แสดงออกทางกายภาพ ก็ไม่ได้หมายความจะไม่เคารพนับถือและจงรักภักดีแต่อย่างใด สิ่งนี้ควรคำนึงถึงบริบทต่างๆ ของมนุษย์ด้วย

news08-1

นอกจากนี้ เจ้าของเรื่องราวยังตั้งข้อสังเกตว่า หญิงสาวคนดังกล่าวน่าจะตั้งใจและคอยสอดส่องไปทั่วโรงภาพยนตร์ เนื่องจากเธอที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ จึงได้เลือกที่นั่งเป็นโซฟาที่อยู่ด้านหลังสุดของโรงภาพยนตร์ แต่ผู้หญิงที่เข้ามาตักเตือนนั่งอยู่แถวหน้า ก่อนจะเดินออกแถวมา เพื่อตรงมาตำหนิและตักเตือนโดยเฉพาะ เพราะเห็นว่าไม่ลุกขึ้นยืนแสดงความเคารพก่อนที่ภาพยนตร์จะฉาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีการกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา หลายคนมองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลในการแสดงความจงรักภักดี และยังมองว่าประเด็นนี้คล้ายกับกรณีที่เมื่อครั้งก่อนที่คล้ายกัน เกิดการปะทะกันระหว่างชายหนุ่มกับหญิงสาวที่เข้าไปชมภาพยนตร์ แต่หญิงสาวมีอาการบาดเจ็บ ไม่สะดวกที่จะลุกขึ้นทำความเคารพ กลายเป็นประเด็นดราม่าที่เคยกระฉ่อนสังคมมาแล้ว

>> ดราม่าสนั่นโรงหนัง สาวโพสต์ "เจ็บขาเป็นเหตุ" ปะทะคารมเพราะลุกยืนไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook