ตำรวจเทน้ำหนัก "ไฟฟ้าลัดวงจร" ปมเหตุไฟไหม้ตลาดนัดจตุจักร

ตำรวจเทน้ำหนัก "ไฟฟ้าลัดวงจร" ปมเหตุไฟไหม้ตลาดนัดจตุจักร

ตำรวจเทน้ำหนัก "ไฟฟ้าลัดวงจร" ปมเหตุไฟไหม้ตลาดนัดจตุจักร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบางซื่อเทน้ำหนักสาเหตุไฟไหม้ตลาดนัดจตุจักร เพราะไฟฟ้าลัดวงจร หลังมีพยานยืนยัน รอ พฐ.สรุปภายใน 30 วัน

พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผู้กำกับการตำรวจนครบาลบางซื่อ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยาน ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ร้านถูกไฟไหม้เสียหายภายในตลาดนัดสวนจตุจักรโครงการ 25 ไปแล้วกว่า 100 ราย รวมถึงพยานปากสำคัญซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อ้างว่าได้ยินเสียงไฟช็อต และเห็นแสงไฟก่อนจะลุกลามไหม้เสียหายกว่า 110 ร้าน ทำให้ทราบจุดต้นเพลิงและให้น้ำหนักไปที่ประเด็นไฟฟ้าลัดวงจร แต่เพื่อความแม่นยำยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) มาประกอบ ซึ่งจะทราบผลภายใน 30 วัน

ทั้งนี้ หากเป็นอุบัติเหตุไม่มีผู้กระทำผิดก็ไม่สามารถแจ้งข้อหาคดีอาญากับใครได้ ส่วนกรณีไฟฟ้าลัดวงจร หากเกิดจากสายไฟเก่า ชำรุดเสียหาย ไม่มีการเปลี่ยนหรือตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นระยะเวลานาน จนเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะถูกดำเนินคดีหรือไม่นั้น จะต้องมีการพิจารณากันอีกครั้ง แต่ตอนนี้ขอให้รอผลจากทาง พฐ.ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ค้ากว่า 110 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ดังกล่าว และได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยารายละ 10,000 บาทจาก กทม. ได้นำสินค้าวางขายบริเวณแผงค้าชั่วคราวที่ทางตลาดนัดได้ตั้งให้กลุ่มผู้ค้าจำนวน 26 เต็นท์ แบ่งเต็นท์ละ 8 ล็อก ซึ่งให้ผู้ค้าจำหน่ายสินค้าที่เต็นท์ชั่วคราวเป็นเวลา 2 เดือน ภายหลังจากที่ตลาดนัดจะทำการปรับปรุงแผงค้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้แล้วเสร็จ ก็จะให้ผู้ค้ามาจำหน่ายสินค้าตามล็อกเช่นเดิมโดยงดเก็บค่าเช่าเป็นเวลา 1 ปี

>> ด่วน! ไฟไหม้ร้านค้าตลาดนัดสวนจตุจักร ผู้ค้า-ประชาชนวิ่งหนีแตกตื่น
>> เยียวยาผู้ค้าตลาดจตุจักร 110 ร้าน เหตุเพลิงไหม้ งดเก็บค่าเช่า 1 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook