อลหม่านทั้งโรงพัก ผู้ต้องหาฉ้อโกงหายไปจากห้องขัง คาดมีตำรวจเอี่ยว

อลหม่านทั้งโรงพัก ผู้ต้องหาฉ้อโกงหายไปจากห้องขัง คาดมีตำรวจเอี่ยว

อลหม่านทั้งโรงพัก ผู้ต้องหาฉ้อโกงหายไปจากห้องขัง คาดมีตำรวจเอี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงหนีหายไปจากห้องควบคุมตัว หลังรับตัวจากกรุงเทพฯ มาดำเนินคดีฉ้อโกง สั่งตามล่าทั่ว จ.ชุมพร เชื่อมีตำรวจรู้เห็นเป็นใจให้หลบหนี

(10 มิ.ย.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชัยณรงค์ สุขตะนา รอง สวส.พงส.เวร สภ.สวี อ.สวี จ.ชุมพร ยังคงติดตามกรณีผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องควบคุมของ สภ.สวี โดยผู้ต้องหาคนดังกล่าวคือ นายอภิชาต กระหม่อม อายุ 29 ปี ที่ได้ก่อเหตุหลบหนีไปในช่วงค่ำวานนี้ (9 มิ.ย.) หลังถูกควบคุมตัวในคดีฉ้อโกง

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) ในขณะที่ นายอภิชาต ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงได้ก่อเหตุหลบหนีออกจากห้องควบคุมตัวของ สภ.สวี จ.ชุมพร หลังจากนั้นเพียงไม่ถึง 15 นาที กำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน ฝ่ายสายตรวจ ได้ระดมกำลังกับกู้ภัยสายชลออกติดตามตัวอย่างเร่งด่วน

ต่อมาได้มีชาวบ้านซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.สวี ประมาณ 1 กิโลเมตร ได้แจ้งว่าพบเห็นผู้ต้องหาตามรูปพรรณที่ตำรวจได้ให้มา ออกเดินเท้าขอเงินกับชาวบ้านหลายคน แต่ชาวบ้านไม่ให้ และได้ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านอีกคนให้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนเอเชีย 41 ฝั่งล่องใต้

ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังอ้างด้วยว่าจะไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาลหลังสวน ขณะนี้กำลังตำรวจได้กระจายข่าวไปทั่ว จ.ชุมพร เพื่อประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ต่างๆ ออกสกัดในจุดที่คิดว่า นายอภิชาต อาจจะหลบหนียัง แต่กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้ก็ยังไร้วี่แวว

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.คำสิงห์ ศรียาภัย ผกก.สภ.สวี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างลางานและไม่ได้อยู่ในพื้นที่ แต่ได้รับรายงานจากตำรวจได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปรับผู้ต้องหารายนี้จาก สน.ลาดกระบัง เพื่อกลับมาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ โดยเดินทางมาถึง สภ.สวี เมื่อช่วงเช้าวานนี้

ส่วนสาเหตุในการหลบหนีออกไปได้นั้น ไม่น่าจะเป็นการแหกห้องควบคุม แต่น่าจะมีตำรวจบางนายรู้เห็นเป็นใจกับผู้ต้องหา ด้วยการเปิดห้องควบคุมทิ้งเอาไว้ เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้ต้องหาหลบหนี ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้รักษาการ ผกก. ดำเนินการตามระเบียบวินัย และข้อกฎหมายเบื้องต้นแล้ว ส่วนภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้นั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook