เรียนดีแต่ยากจน วอนช่วยน้องเกิร์ต ติดเทคนิคการแพทย์ แต่ไม่มีเงินเรียน

เรียนดีแต่ยากจน วอนช่วยน้องเกิร์ต ติดเทคนิคการแพทย์ แต่ไม่มีเงินเรียน

เรียนดีแต่ยากจน วอนช่วยน้องเกิร์ต ติดเทคนิคการแพทย์ แต่ไม่มีเงินเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความตั้งใจอยากเรียนให้สูงเพื่อนำความรู้มาประกอบอาชีพช่วยหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน นางสาวศิริภัค ชูเชิด หรือน้องเกิร์ต จึงตั้งใจเรียนด้วยคะแนนเกรด 4 ตั้งแต่ชั้นประถม ที่โรงเรียนศรีนคร ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำอำเภอ จนจบชั้น ม.6

คุณครูจึงหาช่องทางช่วยเหลือด้วยการนำชื่อส่งขอทุนจากมูลนิธิพิพัฒน์การศึกษาสุโขทัย ที่นายพิพัฒน์  เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานจัดตั้งขึ้นในสมัยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย

ล่าสุดผลสอบเข้ามหาวิทยาลัยประกาศว่าน้องเกิร์ตติดคณะสหเวช สาขาเทคนิคการแพทย์ ซึ่งนำความดีใจมาให้กับครอบครัว แต่ขณะเดียวกันทุกคนต้องทุกข์ใจเพราะไม่มีเงินพอสำหรับค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อ จนน้องเองตัดสินใจพักการเรียนและตั้งใจใช้เวลาช่วงปิดเทอม และเวลา 1 ปี ช่วงพักเรียนหาเงินเก็บมาเป็นค่าใช้จ่าย

ด้านนางละมัย  ชูเชิด อายุ 42 ปี แม่ของน้องศิริภัค ชูเชิด หรือน้องเกิร์ต เล่าว่า ตนเองแยกทางกับสามีตั้งแต่น้องอายุได้เดือนเศษ ทำงานรับจ้างส่งน้องเรียนมาตลอด แต่หลายปีที่ผ่านมา มารดาของตนคือนางสด ชูเชิด อายุ 72 ปี ล้มป่วยลง เป็นคนไข้ติดเตียง ต้องเจาะคอ ให้อาหารทางสายยาง มีแผลกดทับต้องคอยพลิกตัว  และต้องคอยดูดเสมหะในลำคอตลอด

จึงไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างได้  ตอนนี้ก็มาอาศัยอยู่บ้านน้องสาวที่ไปทำงานต่างจังหวัด และช่วยดูแลหลานอีก 2 คนเป็นการตอบแทน มีรายได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  มีรายได้ผู้สูงอายุของแม่เดือนละ 700 บาท รายได้คนพิการของแม่ 800 บาท

ส่วนผ้าอ้อมสำเร็จรูปได้สวัสดิการแห่งรัฐดูแล และเบิกอุปกรณ์ในการดูแลแม่จากโรงพยาบาลศรีนคร ตอนที่นางละมัย มาเล่าให้ยายสดฟังว่าน้องเกิร์ตสอบติดมหาวิทยาลัยนั้น นางละมัยเห็นแม่น้ำตาคลอ ซึ่งรับรู้ได้ว่าแม่เป็นกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะแม่รู้เรื่องทุกอย่าง เพียงแต่พูดไม่ได้ 

นางสาวศิริภัค  ชูเชิด หรือน้องเกิร์ต วัย 19 ปี มีสีหน้า และแววตาที่มุ่งมั่น กล่าวว่าที่เลือกเรียนสาขาเทคนิคการแพทย์นั้น เพราะชอบการทำงานในโรงพยาบาล  และเป็นวิชาชีพที่ปิดทองหลังพระในการรักษาผู้ป่วย 

รวมถึงหวังว่าตนเองจะได้ใช้วิชาชีพนี้ตอบแทนบุญคุณกับผู้ที่ได้เคยช่วยเหลือตนมา ซึ่งมีมากมายตั้งแต่คุณครูในโรงเรียนที่หาทุนให้เรียนมาตลอด รวมถึงครอบครัวของตนที่คอยดูแลประคับประคองให้เติบโตจนถึงทุกวันนี้  

สำหรับผู้ที่มีจิตกุศลต้องการช่วยเหลือ ขณะนี้น้องอาศัยอยู่บ้านน้าสาวเลขที่ 12/1 ม.8 ซ.สมาคม 1 ต.คลองมะพลับ อ.ศรีนคร หมายเลขโทรศัพท์  065-4732103 หรือสามารถโอนเงินเข้าบัญชีตรงได้ที่ธนาคารกรุงไทยจำกัด สาขาศรีนคร เลขที่บัญชี 622-0-18396-7 นางสาวศิริภัค  ชูเชิด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เรียนดีแต่ยากจน วอนช่วยน้องเกิร์ต ติดเทคนิคการแพทย์ แต่ไม่มีเงินเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook