ฮือฮา แม่หมูคลอดลูกฝาแฝดตัวติดกัน แห่ตีเลขเด็ดตามระเบียบ

ฮือฮา แม่หมูคลอดลูกฝาแฝดตัวติดกัน แห่ตีเลขเด็ดตามระเบียบ

ฮือฮา แม่หมูคลอดลูกฝาแฝดตัวติดกัน แห่ตีเลขเด็ดตามระเบียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 8 มิถุนายน 2562 ที่บ้านเลขที่ 33 บ้านทุ่งไชย หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งไชย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ที่ฟาร์มหมูของ นางสวน เวทสันเที้ยะ ชาวบ้านพอทราบข่าวว่ามีลูกสุกร หรือ ลูกหมูที่คลอดออกมาใหม่ มีคุณลักษณะพิเศษ คือ เป็นลูกสุกรแฝด มีลำตัวด้านข้างที่ติดกัน เหมือนแฝดสยามอิน - จัน มีขา 4 ขา หัวสองหัว หูสองหู ปากสองปาก

นางสวน เวทสันเที้ยะ เจ้าของลูกหมูแฝด เปิดเผยว่า แม่หมูดังกล่าว ตนได้เลี้ยงดูแลมาต่อจากรุ่นก่อนๆ ที่ตนมีอาชีพเลี้ยงหมูจำหน่ายลูก และขุนขายนี้มากว่า 20 ปี ไม่เคยมีอะไรเช่นนี้ เมื่อคืนกลางดึกที่ตนได้ยินเสียงแม่หมูที่ตั้งท้องแก่เตรียมคลอดร้อง

ตนก็ทราบได้ทันทีว่าแม่หมูจะคลอดจึงได้มาดู และพยายามที่จะช่วยทำคลอดแม่หมูเหมือนทุกครั้ง คอยเฝ้าช่วย และตัดสายรกทุกตัว แต่ปรากฏว่าพบลูกหมูตัวที่ 3 คลอดออกมามีคุณลักษณะพิเศษ

คือ เป็นลูกหมูฝาแฝด มีลำตัวด้านข้างที่ติดกัน ตลอดแนวจากต้นคอ ลงมายังก้น มีปาก 2 ปาก มีหู 2 หู มีเท้า 4 ข้าง มีหัวใจ 2 ดวงแยกจากกัน มีหัว 2 หัว ตา 2 ข้าง ลักษณะอ่อนเพลียมาก ไม่ร่าเริงเหมือนลูกหมูตัวอื่นๆ แต่ลูกหมูแฝดนอนหายใจระทวยนิ่งๆ ตนจึงได้ไปเอาขวดนมหลาน บีบนมกล่องใส่มาป้อนให้ดูดกิน

แต่ปรากฏว่าลูกหมูแฝดอีกตัวเสียชีวิตแล้ว ก็เลยพยายามให้ลูกหมูแฝดอีกตัวดูดนมกินไปก่อน ซึ่งลูกหมูตัวที่รอดก็พยายามดูดนมที่ตนป้อน และก็นอนหลับไปเป็น ตนก็นำเข่งมาขังไว้ข้างๆ แม่หมูเพื่อให้ลูกหมูได้ยินเสียงแม่หมูร้องเรียกทุกตัวตลอด เพื่ออาจว่าจะเป็นกำลังใจให้ลูกหมูแฝดได้มีชีวิตต่อไป แม้จะตายไปตัวหนึ่งแล้วก็ตาม

ชาวบ้านเริ่มทราบข่าว ก็พากันออกมาดูลูกหมูฝาแฝด ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา แต่ส่วนใหญ่ก็สงสารลูกหมูฝาแฝดที่เสียชีวิตไปแล้วตัวหนึ่ง ยังคงเหลืออีกเพียงตัวเดียว แต่ลำตัวติดกัน แล้วลูกหมูฝาแฝดอีกตัวจะอยู่อย่างไร ลูกหมูที่ตายจะมีร่างกายเนื้อหนังเน่าเหม็นไปหรือเปล่า ลูกหมูอีกตัวจะทนได้ไหม ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างสงสารลูกหมูฝาแฝด

แม้เจ้าของพยายามที่จะเลี้ยงดูอย่างดี ป้อนนม แต่หลายคนก็เชื่อว่า น่าจะไม่รอด ซึ่งเจ้าของก็พยายามดูแลให้ดีที่สุด เพราะนับตั้งแต่เลี้ยงหมูขุน และขายลูกหมูมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยเจอเช่นนี้มาก่อน และแม่หมูตัวนี้ก็ให้ลูกมาแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 คอกที่ 3 ก็ไม่เคยเจอเช่นนี้มาก่อนเช่นกัน

ทั้งนี้ใกล้วันหวยออกก็ต่างพากันตีเลขเด็ดตามระเบียบเพราะเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ฮือฮา แม่หมูคลอดลูกฝาแฝดตัวติดกัน แห่ตีเลขเด็ดตามระเบียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook