จับผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ 140,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน เครือยข่ายต่างประเทศ

จับผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ 140,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน เครือยข่ายต่างประเทศ

จับผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ 140,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน เครือยข่ายต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น. ที่ด้านหน้าที่ทำการกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ พ.ต.อ. ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรลำดวน อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์

ร่วมแถลงข่าว การจับกุม นายวัชระ หรือ เปา อยู่บ้านหนองแช่เสา ตำบลลำดวน อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ และนายเอกรินทร์ หรือโอ๊ต อายุ 22 ปี อยู่บ้านหนองแช่เสา ตำบลลำดวน อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 140,000 เม็ด

พันตำรวจเอก ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 กล่าว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นผลมาจากเจ้าหน้าที่ชุดการข่าวกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าในพื้นที่บ้านหนองพลวง บ้านหนองกุ้ง และบ้านหนองแซ่เซา ตำบลลำดวน อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์

ว่ามีกลุ่มค้ายาบ้าได้นำยาบ้ามาซุกซ่อนและจำหน่ายในพื้นที่ ซึ่งเป็นยาเสพติดที่นำมาจากประเทศเพื่อนบ้านครั้งละ 50-100 มัด หรือประมาณ 1-2 แสนเม็ด โดยผู้ที่นำยาเสพติดมาพักจะเป็นกลุ่มเครือข่ายนายยุทธดนัย หรือ เราะ และนายวัชระ หรือ เปา เจ้าหน้าที่จึงได้ออกหาข่าวและเข้าจับกุมกลุ่มคนร้ายดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมนายเอกรินทร์ หรือโอ๊ต อายุ 22 ปี พร้อมยาบ้าจำนวน 125 เม็ด เจ้าหน้าที่ขยายผลและเข้าจับกุมนายวัชระ หรือ เปา พร้อมนำไปตรวจค้นภายในห้องนอน พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าจำนวน 140,000 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงได้ตัวมาดำเนินคดี พร้อมของกลางยาบ้าดังกล่าว

จากการสอบสวนนายวัชระ หรือเปา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาบ้ามาจาก นายยุทธดนัย หรือ เล๊าะ ซึ่งเป็นผู้ติดต่อรับยามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทำมาแล้ว 2 ครั้ง ในครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จำนวน 50 มัด ประมาณ 1 แสนเม็ด แต่ยาเสพติดคุณภาพไม่ดีขายไม่หมด จึงเก็บไว้ที่บ้าน 

และครั้งที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ไปรับมาอีก 50 มัด เป็นยาบ้าสัญลักษณ์ 999 โดยทุกครั้งจะได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้าจำนวน 1 มัด ประมาณ 2 พันเม็ด ซึ่งนายยุทธดนัย จะนำยาบ้ามาวางไว้บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 21 ก่อนถึงอำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์

ผู้ต้องหาได้ไปรับยาบ้าทั้งหมดมาเก็บไว้เพื่อรอส่งขายให้กลุ่มลูกค้า จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 21 ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองให้ สภ.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะทำการสอบสวนขยายผล เพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านมาจำหน่ายในประเทศไทยมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จับผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ 140,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน เครือยข่ายต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook