รปภ.แจ้งจับพนักงานส่งสินค้า หลังโดนกระทืบดั้งร้าว-นิ้วหัก เหตุไม่ให้เข้าหมู่บ้าน

รปภ.แจ้งจับพนักงานส่งสินค้า หลังโดนกระทืบดั้งร้าว-นิ้วหัก เหตุไม่ให้เข้าหมู่บ้าน

รปภ.แจ้งจับพนักงานส่งสินค้า หลังโดนกระทืบดั้งร้าว-นิ้วหัก เหตุไม่ให้เข้าหมู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงบ่ายวันนี้ ( 11 มิ.ย.62) นายพรหมพิริยะ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความ ถูกพนักงานบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดัง ทำร้ายร่างกายขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าหมู่บ้าน จนได้รับบาดเจ็บดั้งจมูกร้าวและกระดูกนิ้วเคลื่อน

นายพรหมพิริยะ เปิดเผยว่า ขณะทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยที่ประตูทางเข้าหมู่บ้าน เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีขนส่งสินค้าของบริษัทชื่อดังขับเข้ามาเพื่อส่งสินค้าในหมู่บ้าน ตนจึงได้ถ่ายภาพทะเบียนรถไว้และขอถ่ายภาพสินค้าที่จะนำส่ง ตามนโนยายของบริษัทรักษาความปลอดภัย เพื่อสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ภายหลังหากเกิดปัญหา

แต่ปรากฏว่าพนักงานบริษัทขนส่งที่เป็นชายอายุประมาณ 35 ปี ไม่ยินยอมให้ถ่ายภาพสินค้า ตนจึงขอถ่ายบัตรประชาชน ก็ยังไม่ยอม ตนจึงไม่อนุญาตให้เข้าไปในหมู่บ้าน ทำให้พนักงานคนดังกล่าวไม่พอใจ พยายามจะขับรถเข้าไปอีก จนจึงใช้ท่อนไม้ตีไปที่ใต้ท้องรถและพยายามเปิดประตูรถเพื่อสกัดกั้นไม่ให้พนักงานคนดังกล่าวขับรถเข้าไป จังหวะที่เปิดประตูรถเป็นจังหวะที่หนุ่มพนักงานกระชากประตูกลับจนทำให้มือจับเปิดปิดประตูหลุด ทำให้หนุ่มพนักงานไม่พอใจ ลงจากรถมาทำร้ายจนทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ ดั้งจมูกร้าว มีเลือดไหลออกมา และ นิ้วมือหัก โดยยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ตนไม่ได้ต่อสู้

หลังเกิดเหตุจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจก่อนเข้าแจ้งความที่ สภ.สันทราย ไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ในวันนี้พนักงานสอบสวนได้นัดให้ปากคำ ซึ่งตนก็ได้นำใบรับรองแพทย์มาให้พนักงานสอบสวน   

นายพรหมพิริยะ กล่าวว่า ได้ติดต่อไปที่สาขาต้นสังกัดของพนักงานบริษัทขนส่งดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ โดยทางสาขาพยายามบอกว่าเป็นการสมัครใจทะเลาะวิวาท ตนจึงแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับคู่กรณีในข้อหาทำร้ายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์ โดยยืนยันให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะส่วนตัวแล้วถือว่าพนักงานส่งสินค้าที่เดินทางไปตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ จะต้องยอมปฏิบัติตามกฏระเบียบของสถานที่ส่วนบุคคล และ จะต้องไม่มีพฤติกรรมที่เป็นภัยคุกคามกับประชาชนทั่วไป ขณะเดียวกันกำลังปรึกษาทนายความในการฟ้องบริษัทขนส่งสินค้าต้นสังกัดในฐานะนายจ้างที่จะต้องร่วมกันรับผิดกับลูกจ้างในความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบุคคลอื่น

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้บริษัทขนส่งสินค้าดังกล่าว ตรวจสอบการทำงานของพนักงาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลาเดียวนี้ หนุ่มพนักงานขนส่งสินค้าคู่กรณีได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความเพื่อเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วยเช่นกัน โดยทนายความระบุว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งลูกความก็จะแจ้งความกับนายพรหมพิริยะในข้อหาทำร้ายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์ด้วยเช่นกัน ส่วนรายละเอียดในขณะเกิดเหตุ ขอไม่เปิดเผยกับสื่อมวลชน

อย่างไรก็ตามก่อนสอบปากคำ พนักงานสอบสวนได้เปิดโอกาสให้คู่กรณีได้เจรจากันก่อน หากพูดคุยกันได้ก็ให้ตกลงจนเป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook