ลุงขายลาบสายบู๊! สู้โจรกระชากสร้อยยิบตา กระโดดซ้อนท้าย-ล็อกคอจนหนีไม่รอด

ลุงขายลาบสายบู๊! สู้โจรกระชากสร้อยยิบตา กระโดดซ้อนท้าย-ล็อกคอจนหนีไม่รอด

ลุงขายลาบสายบู๊! สู้โจรกระชากสร้อยยิบตา กระโดดซ้อนท้าย-ล็อกคอจนหนีไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.30 น. (11 มิ.ย. 62) ร.ต.ต.ภควัตร เกตุเกล้า รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรหนองขาม ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายกระชากสร้อยแล้วถูกควบคุมตัวไว้ได้จึงรีบนำกำลังเข้าตรวจสอบ ภายในซอยเส้นทางเครือสหพัฒน์มุ่งหน้าแยกบายพาสหนองขาม หมู่ 11 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายคือ นายสังวาลย์ อายุ 59 ปี พร้อมชาวบ้านได้ควบคุมตัว นายธนาวุฒิ อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่บ่อวิน พร้อมสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึง ที่ขาด 1 เส้น และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟไอ สีขาวดำ ทะเบียน กบ – 5879 ขอนแก่น คันที่นำมาก่อเหตุล้มคว่ำอยู่กลางถนน และรถยนต์สีขาว ทะเบียน 6 กท – 4741 กทม. ที่ได้รับความเสียหายจากรถจักรยานยนต์คนร้ายเสียหลักเข้ามาชนช่วงแก้มด้านหน้ารถด้านขวาได้รับความเสียหายจอดอยู่อีกคัน

นายธนาวุฒิ ผู้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่า ตนเองจำเป็นต้องก่อเหตุเพราะได้ไปยืมเงินมาใช้จ่ายหมื่นกว่าบาท เงินออกมาก็ไม่พอใช้และเจ้าของเงินก็มาทวงจึงทำให้ตัดสินใจขี่รถมาตระเวนดู ก่อนจะตัดสินใจทำทีไปสั่งลาบเป็ดพอสบโอกาสก็ลงมือก่อเหตุทันที แต่ไปไม่รอดถูกลุงที่ถูกก่อเหตุกระโดดขึ้นท้ายรถมาด้วยจึงทำให้รถเสียหลักล้มแล้วถูกควบคุมตัวไว้ได้ดังกล่าว พร้อมขอโทษผู้เสียหายที่ตนเองลงมือไปเพราะไม่มีทางออกจริงๆ จึงได้ทำลงไปและพร้อมยอมรับผิดที่ได้กระทำไป

ด้านนางยุพิน อายุ 44 ปี ลูกสะใภ้ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายธนาวุฒิผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจอดหน้าร้านแล้วสั่งลาบเป็ด 1 ถุง ตนจึงได้ถามว่าเอาอย่างเดียวเหรอ ผู้ก่อเหตุก็ได้บอกว่าเอาอย่างเดียวก่อน เดี๋ยวจะไลน์ไปถามเพื่อนอีกทีว่าเอาอะไรเพิ่มหรือป่าว แล้วคนร้ายก็ขอเข้าไปล้างมือในร้าน พอออกมาตนเห็นว่าหน้าร้านจอดรถมันอันตรายจึงให้ผู้ก่อเหตุเลื่อนมาจอดช่วงด้านข้างร้านเพื่อความปลอดภัย และคนร้ายก็ยังถามว่าเส้นทางนี้ออกไปไหนได้บ้าง จึงได้บอกไป ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับนายสังวาลย์พ่อสามีกำลังนั่งหันหลังออกนอกถนน คนร้ายก็ได้ขี่รถไปจอดโดยไม่ได้ดับเครื่องก่อนจะเอื้อมมือไปคว้าสร้อยที่คอพี่แล้วจะขี่รถหนีออกไป แต่พ่อสามีไหวตัวทันได้กระโดดขึ้นท้ายรถคนร้ายไปด้วยก่อนที่รถจะเสียหลักไปชนกับรถยนต์ที่ขับขี่สวนมาจนทำให้ล้มคนร้ายล้มไปพร้อมกับพ่อ ก่อนที่ชาวบ้านแถวนั้นที่เห็นเหตุการณ์จะควบคุมตัวไว้ได้พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ด้านนายสังวาลย์ ผู้เสียหายเหตุ เล่าว่า ตนเห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดสั่งของที่ร้านจึงไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติลูกค้าก็จะมาสั่งแบบนี้เป็นประจำ ตนจึงได้นั่งเตรียมผักและของไว้ให้ลูกสะใภ้เพราะช่วงเย็นจะมีลูกค้ามาเยอะและกลัวจะไม่ทัน จึงได้นั่งหันหลังออกมาด้านถนนเพื่อเตรียมของ แต่ขณะที่นั่งหันหลังเตรียมของอยู่นั้นคนร้ายที่ทำทีมาสั่งลาบเป็ดถุงเดียวก็ขี่รถมาจอด แล้วกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึงที่คอไป ตนจึงรีบลุกแล้วกระโดดขึ้นหลังรถจักรยานยนต์คนร้ายที่กำลังจะเร่งเครื่องหนีทันที แล้วล็อกคอคนร้ายจนรถเสียหลักไปชนด้านข้างรถยนต์ที่ขับสวนทางมาจนล้มลงไปทั้งตนและคนร้าย แต่ตนเองก็ไม่ปล่อยล็อกคอคนร้ายไว้อย่างนั้นทั้งทีรถล้มไปแล้ว ก่อนที่ชาวบ้านจะเข้ามาช่วยและควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ ส่วนตนเองมาทราบอีกทีก็รู้ว่านิ้วมือข้างขวามีแผลฉีกขาดและถลอกที่ใบหน้าด้านขวา

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้นายสังวาลย์ไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลก่อนพร้อมนำของกลางสร้อยคอและรถจักรยานยนต์คันที่คนร้ายขับขี่มาก่อเหตุไปเป็นของกลาง เพื่อเป็นหลักฐานพร้อมควบคุมตัวนายธนาวุฒิผู้ก่อเหตุไปทำการสอบสวนเพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook