"น้ำตาล เดอะสตาร์" แม่เผยนาทีเลือดทะลักออกปาก เชื่อลูกต้องหาย กระซิบเรียกตลอดเวลา

"น้ำตาล เดอะสตาร์" แม่เผยนาทีเลือดทะลักออกปาก เชื่อลูกต้องหาย กระซิบเรียกตลอดเวลา

"น้ำตาล เดอะสตาร์" แม่เผยนาทีเลือดทะลักออกปาก เชื่อลูกต้องหาย กระซิบเรียกตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 นักแสดงและนักร้องสาววัย 28 ปี จากภาวะป่วยเฉียบพลันเลือดออกปาก-จมูก อาการอยู่ในขั้นวิกฤตทางครอบครัวได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศิริราช ตอนนี้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดในห้อง ICU 

ก่อนหน้านี้ น้ำผึ้ง พี่สาวของ น้ำตาล เดอะสตาร์ ได้เปิดเผยถึงอาการล่าสุดว่ายังอยู่ในภาวะวิกฤต โดยรวมคือทรงตัวไม่ได้ทรุดแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น พร้อมกับอัปเดตว่าแพทย์คาดว่าน่าจะมีปัญหามาจากปอด พบว่าปอดแตก และเป็นเคสที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย 

ล่าสุด คุณแม่สุขใจ ถิรเมธีกุล แม่ของน้ำตาล, น้ำผึ้ง-พิมพ์รดา ทองชิว (พี่สาว) และ กิตต์ธีธัช ก้องภพจิรพัฒน์ (พี่เขย) ได้ออกมาแถลงข่าวถึงอาการดังกล่าว โดยได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน พร้อมอัปเดตอาการแบบนาทีต่อนาที

ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ?

คุณแม่ : "ก่อนเหตุการณ์จะเกิดขึ้นทุกอย่างปกติ อาบน้ำแต่งตัว มาทานข้าวกับแม่ แต่จู่ๆ เขาก็บ่นว่าเหมือนเลือดกำเดาจะไหล แล้วเขาก็แตะดูบริเวณจมูกไม่มีเลือด ในขณะที่เขาพูดเสร็จ มันเหมือนมีอาการคล้ายเด็กสำรอกออกมานิดหนึ่งเป็นลิ่มเลือด เขาถามว่าทำไมถึงออก หรือเลือดจะไหลมาบริเวณลำคอและออกมาที่ปาก แม่บอกว่าอาจเป็นไปได้ แต่พอพูดได้แป๊บเดียวก็มีอาการออกมาอีก จากนั้นก็ออกมาเรื่อยๆ ครั้งนี้ออกมาทางจมูกด้วย จนเขาไม่มีแรงแล้ว เลือดออกมาเยอะมาก แม่เลยให้เขาไปนั่งลงก่อน แต่พอนั่งได้แป๊บเดียว เขาก็หายใจไม่คล่องแล้ว แม่เลยให้เขานอนลงและปั๊มหัวใจ จากนั้นแม่เลยให้ลูกน้องโทรศัพท์เรียกรถโรงพยาบาล พอรถพยาบาลมาจากนั้นแม่ไม่ทราบแล้วว่าขั้นตอนการรักษาเป็นอย่างไร"

ตกใจแค่ไหน ตอนเห็นอาการเขา ?

คุณแม่ : "ตกใจค่ะ คือตอนแรก เรานึกว่าเป็นเลือดกำเดา แต่มันเยอะมาก ตอนนั้นเขาก็ไม่ไหวแล้ว หน้าเขาแสดงอาการตกใจ แต่ไม่รู้จะพูดอะไร เพราะเลือดมันทะลักออกมาจนพูดไม่ได้ ตอนนั้นเขายังไม่หมดสติ แต่มีอาการหายใจขัด ต้องคอยปั๊มหัวใจ จนรถพยาบาลมา"

สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร ?

พี่เขย : "หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือจากหลายๆ ที่ อย่างที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ก็ได้ส่งรถที่มีอุปกรณ์พร้อมในการเคลื่อนย้ายที่ดีที่สุดมา ตอนนี้ได้อยู่ในมือของแพทย์ที่ดีที่สุด เท่าที่จะดีได้ในสถานการณ์ปัจจุบันตอนนี้ หากถามว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างไร มันมีความปลอดภัยที่ได้อยู่ในมือแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะทางนี้แต่ถามว่าเอาชัดๆ ว่าเป็นอะไรหรือยังไง อันนี้ก็ต้องรอข้อมูลจากทางแพทย์นะครับ ซึ่งก็น่าจะเป็นพรุ่งนี้ที่ทางแพทย์จะออกมาบอกได้ว่าอาการทั้งหมดมันเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไรจริงๆ และผลการดูแลต่อไปจะทำยังไงต่อ"

จากการได้รับการรักษามา 1 วัน อาการดีขึ้นไหม ?

พี่เขย : "ต้องบอกแบบนี้นะครับ คือส่วนตัวผมนะ เรามั่นใจว่าเราได้รับการรักษาที่ดีที่สุดในทุกขั้นตอน อาจจะมีช่วงที่ขลุกขลัก แต่มันคือสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ถ้าถามผมในฐานะที่เป็นญาติกันหมดนะครับ เราตอบไม่ได้หรอก ว่ามันแย่ลงกว่าครั้งแรกหรือเปล่า เพราะว่ามันคือเรื่องของภายใน การที่เราจะทราบว่าภายในมันจะแย่ลงหรือเปล่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมันเกิดจากอะไร มันจะแย่ลงหรือดีขึ้นกว่านี้ อันนี้เราตอบไม่ได้ แต่ปัจจุบันเชื่อว่าทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันก็ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นด้วย ทั้งเรื่องการรักษาจากผู้ที่มีความสามารถ คอยดูแลทั้งหมดอย่างดีที่สุด เชื่อว่ามันมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น"

แสดงว่าตอนนี้ยังไม่ได้ชี้ชัดว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ ?

พี่เขย : "เขาจะให้คำตอบพรุ่งนี้ ตอนนี้เราก็ยังรออยู่เหมือนกัน และเราก็คาดหวังในผลลัพธ์ที่มันดีที่สุดอยู่แล้วครับ แต่มันจะเป็นอย่างไร ก็ต้องพรุ่งนี้ ให้ทางอาจารย์แพทย์ออกมาบอกอย่างชัดเจน"

คุณแม่ : "ตอนนี้คิดอะไรไม่ถูกเลย"

พี่สาว : "ต้องบอกตรงๆ เลยว่าครอบครัวเราไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ในส่วนของการรักษา ผึ้งอยากให้หมอเป็นคนดูแลและเป็นคนบอกจะดีกว่า วันนี้เราเห็นทุกคนให้ความสนใจ ต้องขอบคุณทุกกำลังใจ เราเชื่อว่าถ้าตาลรับรู้เขาจะต้องดีใจ และอยากให้โฟกัสในสิ่งดีๆ ที่มันจะเกิดขึ้น อยากให้เป็นกำลังใจให้พวกเรา (เสียงสั่น) อย่างไรเขาจะต้องหาย และเราจะต้องมีความหวังให้ดีขึ้น"

ได้กระซิบบอกอะไรน้องไหม ตอนเข้าเยี่ยม ?

คุณแม่ : "มีเรียกค่ะ บอกเขาว่าให้สู้นะ แม่ก็เรียกอยู่ตลอด"

>>"น้ำตาล เดอะสตาร์" แม่เผยนาทีเลือดทะลักออกปาก เชื่อลูกต้องหาย กระซิบเรียกตลอดเวลา

>> "น้ำตาล เดอะสตาร์" เกิดภาวะป่วยเลือดออกปาก-จมูก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน

>>อัปเดต! "น้ำตาล เดอะสตาร์" อาการโคม่า ย้ายด่วนเข้า ICU ศิริราช

>>"น้ำตาล เดอะสตาร์" เปิดภาพไอจีสตอรี่ยังคงยิ้มสดใส ไร้วี่แววป่วยหนักขั้นวิกฤต

>>"น้ำตาล เดอะสตาร์" กับผลงานเพลงบอกรัก ที่หลายคนอาจไม่เคยฟัง

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "น้ำตาล เดอะสตาร์" แม่เผยนาทีเลือดทะลักออกปาก เชื่อลูกต้องหาย กระซิบเรียกตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook