นักร้องตกอับย่องขโมยดาบโบราณ 3 เล่ม บนพลับพลาพระนเรศวรของวัดดัง

นักร้องตกอับย่องขโมยดาบโบราณ 3 เล่ม บนพลับพลาพระนเรศวรของวัดดัง

นักร้องตกอับย่องขโมยดาบโบราณ 3 เล่ม บนพลับพลาพระนเรศวรของวัดดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องตกอับย่องขโมยดาบโบราณ 3 เล่ม บนพลับพลาพระนเรศวรในวัดดัง นำไปขายสองพันบาท พบประวัติตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามวัดต่างๆ ถึง 11 ครั้ง 

กล้องวงจรปิดภายในวัดชลประทาน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น สวมหมวกแก๊ปสีดำ เสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว สะพายเป้สีดำ เดินเข้าไปที่พลับพลาสมเด็จพระนเรศวร ภายในวัด

ก่อนจะถอดรองเท้าผ้าใบ เดินขึ้นไปบนชั้นสอง ใช้เวลาครู่ใหญ่เดินสำรวจ ก่อนอาศัยจังหวะปลอดคน หยิบดาบโบราณ 3 เล่ม ที่วางอยู่บนพาน หน้ารูปปั้นสมเด็จพระนเรศวร ใส่ลงในกระเป๋าเป้สีดำแล้วเดินลงมาชั้นล่าง เพื่อสวมรองเท้าที่ถอดไว้

จากนั้นได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเพื่อถ่ายภาพเซลฟี่ ทำทีเป็นนักท่องเที่ยว ก่อนจะเดินไปที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม สีดำ ทะเบียน งยฉ  239 เชียงใหม่  ที่จอดไว้ขี่หลบหนีออกไป  เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.47 น. วันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ พระสิงห์แก้ว ถินัตโต เจ้าอาวาสวัดชลประทาน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่ริม ให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ขณะที่ชุดสืบสวน ได้แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในวัด รวมทั้งเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี

ก่อนจะพบหลักฐานว่าคนร้ายคือ นายอัสนี อายุ 22 ปี ชาว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับและติดตามจับกุมตัวนายอัสนี ได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง หลังมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จากการตรวจค้นห้องพักก็พบของกลางพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง จำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้ตรวจสอบ

สอบสวน นายอัสนี สารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างร้องเพลงตามร้านอาหารและชกมวยโชว์เป็นบางครั้ง แต่ระยะไม่มีงานจึงออกตระเวนลักทรัพย์ เพื่อหาเงินไว้ใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ วันเกิดเหตุได้เข้าไปที่วัดชลประทานและขโมยมีดดาบโบราณไป 3 เล่ม ก่อนนำไปขายที่แผงพระในตลาดวโรรส  อ.เมืองเชียงใหม่ ได้เงินมา 2 พันบาท จากนั้นได้นำเงินไปเที่ยวและซื้อสุรามาดื่ม กระทั่งถูกตำรวจตามจับตัวได้

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติของนายอัสนีเพิ่มเติมยังพบว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านที่บ้านพระบาทสี่รอย  ต.สะลวง อ.แม่ริม ได้ช่วยกันจับกุมนายอัสนีไว้ หลังย่องเข้าไปขโมยเงินที่อยู่ในตู้บริจาคภายในวัดพระบาทสี่รอย เพื่อนำตัวส่งตำรวจ สภ.แม่ริม

แต่ระหว่างทาง นายอัสนีได้กระโดดลงจากท้ายรถกระบะหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกติดตามตัว จนพบว่ามาก่อเหตุซ้ำอีกที่วัดชลประทาน และ ก่อนหน้านี้ก็เคยก่อเหตุลักทรัพย์ตามวัดต่างๆ มาแล้วถึง 11 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2555

หลังสอบปากคำนายอัสนียังโชว์ร้องเพลงเพื่อยืนยันว่าเคยเป็นนักร้องเดินสาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ขัดข้องเปิดโอกาสให้โชว์พลังเสียง ก่อนแจ้งข้อหา"ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ"นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook